svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนใจร้าย วางยาเบื่อหมาสำนักสงฆ์ ตายแล้ว 7 ตัว

31 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - อนาถ คนใจร้ายวางยาเบื่อหมาสำนักสงฆ์พรหมสุนทร ต.เสม็ด จ.ชลบุรี ทยอยตาย 7 ตัวแล้ว เจ้าสำนักสงฆ์ไม่รู้จะทำอย่างไร

วันที่ 31 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก พระโพธิสงฏ์ สันตมโน เจ้าสำนักสงฆ์พรหมสุนทร หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งได้เดินสำรวจภายในสำนักสงฆ์ พบสุนัขเพศผู้ อายุ 4 ปี ชื่อเฉาก๊วย ซึ่งเป็นสุนัขภายในสำนักสงฆ์พรหมสุนทร ถูกวางยาเบื่อนอนตายอยู่ภายในสำนักสงฆ์สร้างความอนาถให้กับพระภายในสำนักสงฆ์ที่พบเห็นแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน เนื่องจากตายมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ตัวสุนัขเริ่มแข็งแล้ว
ซึ่งผู้ดูแลภายในวันกล่าวว่า ช่วงเดือนที่ผ่านมาสุนัขภายในสำนักสงฆ์ถูกวางยาเบื่อตัวนี้เป็นตัวที่ 7 แล้ว ปกติผู้ที่เข้ามาในวัด เจ้าเฉาก๊วยยกขาหน้าไหว้คนที่มาในวัด ถือว่าเป็นสุนัขแสนรู้ คาดว่าคนที่วางยาเบื่อสุนัขในครั้งนี้ คิดว่าต้องการวางยาสุนัขอีกตัวหนึ่ง เพราะชอบกัดคนที่เดินผ่านไปมาภายในวัด อาจจะสร้างความโกรธแค้น และได้มาวางยาทำให้สุนัขตายดังกล่าว 
พระโพธิสงฏ์ สันตมโน กล่าวว่า ปกติเป็นสุนัขนิสัยดีชอบอยู่กับคนและชอบไหว้คนตลอดเวลา ไม่น่าจะถูกคนใจร้ายวางยาจนทำให้ตาย ปกติจะอาศัยอยู่ที่กุฏิอาตมา คงจะออกมาหากินเหมือนสุนัขทั่วไป จึงโดนยาเบื่อตาย เวรกรรมใครทำก็คงตกอยู่กับผู้นั้น ไม่รู้จะทำอย่างไรต้องปล่อยไปตามเวรตามกรรม สำหรับสุนัขภายในสำนักสงฆ์มีหลายตัว ถูกวางยาตัวนี้เป็นตัวที่ 7 แล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร 

logoline