svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น้ำล้นตลิ่ง ท่วมโรงเรียนบุ่งเบา สั่งปิดเรียน 3 วัน

31 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ น้ำลำสะแทดบุรีรัมย์เอ่อล้นตะลิ่งทะลักท่วม ร.ร.บุ่งเบา วันเดียวสูง 50 ซม. เก็บโต๊ะเก้าอี้ไม่ทัน สั่งปิดเรียนกะทันหัน 3 วัน หากไม่ลดอาจหยุดเพิ่มและเฝ้าระวังหวั่นซ้ำรอยปี 53 ที่ท่วมสูง 1.20 ม.

(31 ก.ค.60) สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดบุรีรัมย์ยังคงน่าห่วง ล่าสุดน้ำเหนือจากจังหวัดนครราชสีมาได้ไหลลงมาสมทบลงลำสะแทด ที่ไหลผ่าน อ.พุทไธสง ส่งผลให้ปริมาณน้ำหนุนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้เอ่อเข้าท่วมโรงเรียนบ้านบุ่งเบา ต.บ้านจาน อ.พุทไธสง เพียงวันเดียวระดับน้ำสูงถึง 50 เซนติเมตร โดยน้ำได้หลากเข้าท่วมทั้งบริเวณสนามกีฬา และอาคารเรียนอย่างรวดเร็ว จนทำให้โต๊ะ เก้าอี้ ซึ่งเป็นไม้ รวมถึงสื่อการเรียนทั้งสมุดหนังสือ และตู้เก็บเอกสารสำคัญของทางโรงเรียนจมน้ำเสียหาย เนื่องจากขนย้ายหนีน้ำไม่ทัน
นอกจากนั้นน้ำยังได้ทะลักเข้าท่วมบ่อปลา และแปลงผักของทางโรงเรียนได้รับความเสียหายทั้งหมดด้วย ทางโรงเรียนจึงได้ประกาศปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษเบื้องต้นเป็นเวลา 3 วัน แต่หากระดับน้ำยังไม่ลดลงก็จะพิจารณาประกาศปิดเพิ่มจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน
นายสุนทร เสาว์สิงห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่งเบา กล่าวว่า น้ำจากลำสะแทดได้เอ่อเข้าท่วมอาคารเรียน และจุดต่างๆ ภายในโรงเรียนอย่างรวดเร็วในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เพียงวันเดียวระดับน้ำท่วมสูงถึง 50 เซนติเมตร จนไม่สามารถขนย้ายโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์การเรียนได้ทันจมน้ำเสียหาย เบื้องต้นทางโรงเรียนก็ได้รายงานสถานการณ์น้ำและความเสียหายที่เกิดขึ้น ให้นายศักดา จันทร์ฝอย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ได้รับทราบแล้ว เพื่อที่จะได้นำเสนอต้นสังกัดทราบ และพิจารณาช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป
ซึ่งจากข้อมูลพบว่าเมื่อปี 2553 โรงเรียนบ้านบุ่งเบาได้ถูกน้ำมูลทะลักเข้าท่วมสูงถึง 1.20 เมตร จนอาคารเรียน โต๊ะ เก้าอี้ และอุปกรณ์การเรียนการสอนจมน้ำเสียหายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นปีนี้จึงต้องมีการเฝ้าระวังป้องกันอย่างเต็มที่ ทั้งจัดเวรยามเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำ 24 ชั่วโมง นำกระสอบทรายปิดจุดเสี่ยงที่น้ำจะทะลักเข้าเพิ่ม เนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

logoline