svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมตำรวจ 2 กองร้อยคุมมวลชน "ยิ่งลักษณ์"

31 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา10.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงมาตราการเตรียมพร้อมการรับมือมวลชนที่จะเดินทางมาให้ห้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงปิดคดีจำนำข้าวด้วยวาจาในวันที่1สิงหาคม ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ ว่า สำหรับการดูแลความเรียบร้อยบริเวณศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะใช้กำลังตำรวจประมาณ 2 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยบริเวณรอบศาลฯ ส่วนมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจมากน้อยแค่ไหนยังไม่สามารถระบุได้ แต่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)ได้มีการประชุมและประเมินจำนวนมวลชนอีกครั้งในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย

เมื่อถามถึงการติดตามการโพสต์ข้อความและโซเชียลมีเดีย ที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย รองโฆษกตร. กล่าวว่า "ผู้ที่โพสต์ย่อมรู้อยู่แล้วว่า โพสต์อย่างไรถูก อย่างไรเข้าข่ายผิดกฎหมาย ขอเตือนประชาชนที่โพสต์ภาพ ข้อความ เชิงยั่วยุ ปลุกปั่น อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายได้ ขณะนี้ตนยังไม่มีข้อมูลว่าได้ดำเนินคดีกับผู้ใดที่ทำผิดฐานโพสต์ข้อความไปแล้วบ้าง แต่ยืนยันว่าตำรวจติดตามเฝ้าระวังผู้ที่ทำผิดอยู่ ย้ำว่าอย่าทำ"
ผู้สื่อข่าวถามว่ามีมาตรการในการดูแลองค์คณะผู้พิพากษาในคดีจำนำข้าวอย่างไร เพระาอาจมีกลุ่มที่ไม่พอใจก่อเหตุไม่ดีได้ รองโฆษกตร.กล่าวเพียงสั้นๆว่า ก็ดูแลอยู่แล้ว
สำหรับกรณีการดำเนินคดีกับนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นั้น พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ได้รับรายงาน แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ก็ดูอยู่

logoline