svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ. ไม่ทราบ-ไม่ยืนยัน "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่าที่ลาว !!

31 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหาร ยืนยัน หลังการพูดคุย.บกับเลขา สมช. และผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีมีข้อเท็จจริง กรณีการอุ้มฆ่า "โกตี๋"

ท่าอากาศยานกองบิน6 อาคาร 2 - 31 ก.คง60-"ผบ.ทบ. เผย คุย ผบ.ททส.-เลขา สมช. ยันตรงกัน ไม่ทราบ-ไม่ยืนยัน "โกตี๋"ถูกอุ้มฆ่าที่ลาว ขอ ให้ข่าวตามข้อเท็จจริง หวั่น กระทบเพื่อนบ้าน ชี้ ทุกประเทศมี บูรณภาพแห่งดินแดน
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ กรณี นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋"ถูกกลุ่มชายประมาณ 10 คนอุ้มไปฆ่า ในเขตประเทศลาว เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตนทราบจากสื่อและไม่มีรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมข.)และ พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทุกคนก็ไม่ทราบ และทราบข่าวจากสื่อเป็นหลักซึ่งยืนยันว่า ยังไม่มีเรื่องดังกล่าว ส่วนจะมีการจับกุมตัว นายวุฒิพงษ์ที่ประเทศลาวหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบเพราะอยู่ในพื้นที่ของประเทศลาว เพียงแต่เราไม่ทราบรายละเอียดว่าข้อมูลที่ได้รับทราบเป็นจริงหรือเท็จรวมถึงที่มาที่ไปมาจากไหน

ผบ.ทบ. ไม่ทราบ-ไม่ยืนยัน "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่าที่ลาว !!


พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เราได้มีการประสานงานกับประเทศลาวเพื่อขอตัวนายวุฒิพงษ์ไปนานแล้ว และหลังจากมีกระแสข่าวถือว่าไม่ใช่หน้าที่ของกองทัพบกที่จะต้องประสานไปทางลาว ส่วนจะเป็นการปล่อยข่าวหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ
"อะไรที่เรายังไม่มีข้อมูลไปให้ข้อคิดเห็นจะเกิดผลกระทบและเป็นผลเสียที่สำคัญเป็นเรื่องระหว่างประเทศ ควรจะนำ เสนอข้อมูล ที่อยู่บนพื้นฐาน ของความเป็นจริงส่วนจะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวหรือไม่นั้น เราก็มีหน่วยข่าวก็ดำเนินการไปเรียน แต่ไม่ได้อยู่ในเขตประเทศไทย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของผม การไปก้าวล่วงประเทศเพื่อนบ้าน ถือเป็นเรื่องที่ไม่ดีการที่เราไม่รู้ แล้วเราไปพูดก็จะทำให้เกิดความเสียหาย แต่ละประเทศ มีบูรณภาพแห่งดินแดนอยู่เราไม่ควรจะไปก้าวล่วง อย่างไรก็ตามขณะนี้ผมยังไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรอย่าไปกังวลว่าจะมีการนำประเด็นทั้งคาวมามาจุดกระแสเพื่อปลุกมวลชนอย่าไปกลัวอะไรมากมาย

logoline