svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองผบช.น.ถกรับมือมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"

31 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น.ถกรับมือมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"เเถลงปิดคดี-เตรียมตร.2กองร้อยคุมสถานการณ์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยตำรวจบก.น. 2 ตำรวจสันติบาล ตำรวจบก.สส.บช.น. และทหาร โดยมีพล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ดร.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ เข้าร่วมประชุมในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวกการจราจร กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเดินทางไปแถลงปิดคดีรับจำนำข้าว ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ที่ศาลฎีกาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งคาดว่าอาจจะมีมวลชนเดินทางไปที่บริเวณดังกล่าวจำนวนมาก

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกประชุมตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ตำรวจสันติบาล ตำรวจสืบสวนนครบาล ทหารกองร้อยรักษาความสงบ และตำรวจในพื้นที่ เพื่อหารือแผนการรักษาความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณศาลฎีกาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตนจึงได้เข้ามาติดตามแผนการปฏิบัติว่ามีการเตรียมความพร้อมอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นมีการประเมินสถานการณ์ประชาชนที่จะมาให้กำลังใจ คาดว่าจะมีจำนวนใกล้เคียงกับเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการดูแลประชาชนที่จะมาให้กำลังใจอดีตนายกยิ่งลักษณ์ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ในการแถลงปิดคดีด้วยวาจาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

รองผบช.น.ถกรับมือมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"



พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีข้อกังวลใดๆ เพราะเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องการข่าวในภาพรวมยังไม่มีอะไรน่ากังวลเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันในที่ประชุมจะนำข้อกังวลและห่วงใยของศาลมาปฏิบัติ เช่น การเพิ่มแผงรั้วกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้บริเวณกระจก เพราะอาจได้รับอันตราย การประสานขอรถสุขาจากกรุงเทพมหานคร การจัดเตรียมรถพยาบาลกรณีฉุกเฉิน ส่วนแผนการจัดการจราจรทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 มีการเตรียมแผนรองรับไว้อยู่แล้ว ยืนยันว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องสั่งปิดการจราจรในวันดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือตำรวจ อคฝ. จำนวน 1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น.2 1กองร้อย กองร้อยน้ำหวาน 1 หมวด มาดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกประชาชน

รองผบช.น.ถกรับมือมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"



พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยต่อว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ยึดกฎหมายเป็นที่ตั้ง จึงไม่อยากให้พี่น้องประชาชนทำการฝ่าฝืนกฎหมาย หากประชาชนมีการกดดัน ยั่วยุ หรือเรียกร้องอะไรต่างๆ สิ่งที่ฝ่ายความมั่นคงกังวลคือการหมิ่นเหม่ต้องการฝ่าฝืนการชุมนุมในที่สาธารณะ และคำสั่งคสช.ที่ 3 ข้อ 12 เรื่องมั่วสุมในเรื่องการเมือง ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนที่มาให้กำลังได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จะมีการประชุมหารือโต๊ะข่าวร่วมกับทางกองทัพและหน่วยงานความมั่นคงอีกครั้ง เพื่อประเมินสถานการณ์ข่าว ก่อนเตรียมวางแผนการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยในวันพิพากษาคดี วันที่ 25 สิงหาคมนี้

รองผบช.น.ถกรับมือมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"

logoline