svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เหล่าศิลปินตบเท้าแถลงข่าวคอนเสิร์ต "คอนเสิร์ตเด็กเทป" อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

30 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แถลงข่าวไปแล้วสำหรับงาน "คอนเสิร์ตเด็กเทป" งานดนตรีแฟชั่น 90's อัลเทอร์เนทีฟ : HEAVY ORGANIZER โดยมนตรี มั่นคง กิตติพงษ์ ธนารักษ์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดยูเบียร์ นันทนี วงศ์อำนิษฐกุล ผอ.หน่วยงาน Digital media and platform ทรูไอดีปริศนา รัตนเกื้อกูล ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงยุค 90s และ เปี๊ยก ดีเจสยามรวมทั้งพี่ๆ ศิลปินยุค 90

          ต่างตบเท้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ พอง พอง, พี่เล็ก พราว, พี่อู๋ T.N.T, อรอรีย์, พี่เชษฐ์+พี่หนึ่ง+พี่ดิษฐ์ Smile Buffalo (กว่า 4 ปีที่ห่างหายไปจากเวทีคอนเสิร์ต), พี่โป้ Yokee Playboy, พี่ตาร์ Paradox, พี่บัติ Nursery Sound, พี่รอย Student Ugly, สุกัญญา มิเกล, อัยย์ พรรณี และ ดาจิม โดยบรรยากาศในงานคล้ายกับการรวมรุ่นทางการดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ เปิดเวทีแถลงข่าวด้วยมินิคอนเสิร์ตเรียกน้ำย่อยจาก พองพอง และโยกต่อกับ ดาจิม ก่อนจะเริ่มงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

<script>googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1481096359915-0'); });</script>

          หากพูดถึงเทปคาสเซ็ทในยุค 90 เด็กยุคนี้อาจจะทำหน้าสงสัย ว่าคือยุคอะไรกัน ถึงเวลาที่เครื่องไทม์แมชชีนจะทำงานและจะพาย้อนกลับในช่วงปี พ.ศ. 2537-2540 เป็นยุคที่สังคมไทยเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง มีความทันสมัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านแฟชั่น ด้านการฟังเพลง และอีกหลายๆด้าน เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ เจ๋งสุด จ๊าบสุด เทห์สุด และยังสืบทอดมาจนถึงยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นสไตล์วินเทจ กางเกงยีนส์เอวสูง การแต่งตัวแนวฮิปสเตอร์ ลุคชิคๆ ก็มีให้เห็นในปัจจุบัน

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

ทางด้านแนวดนตรี จะออกเป็นแนวดนตรีทางเลือก ที่ศิลปินทำเพลงกันเอง แสดงตัวตนออกมา จนกลายเป็นกระแสเพลงอินดี้ มีศิลปินแจ้งเกิดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อรอรีย์ กับแนวเพลงกรันจ์ร็อค เพลง "แล้วเธอ" มีเอกลักษณ์คือถอดรองเท้าร้องเพลง โยคีเพลย์บอย ที่มากับแนวร็อค ฟรังค์ โซล พราว กับเพลง "เธอคือความฝัน" ที่ฮิตกันมาจนถึงทุกวันนี้ สไมล์ บัฟฟาโล่ (ยิ้มสิ ไอ้ควาย) กับเพลงฮิต "ดีเกินไป" ยังเปิดกันทุกบ้าน สี่เต่าเธอ วงดนตรี 3 ชิ้นในยุครุ่งเรืองที่มีบทเพลงให้คิดถึงจวบจนถึงทุกวันนี้ PARADOX วงที่เริ่มจากการส่งเดโม จนมีเพลงฮิตหลายเพลง อดีตนางแบบสาวสวยสุกัญญา มิเกล กับเพลง "ดีดีกันไว้" ไม่ว่าจะไปนั่งร้านไหนก็จะได้ยินเพลงนี้ตลอด เนอสเซอรี่ซาวด์ โด่งดังในเพลง"หวาน" ที่มีคนนำไป Cover หลายคน Students ugly แนวพังก์ร็อกที่มีสไตล์มากๆ ในยุคนั้น อัยย์-พรรณี วีรานุกูล แนวเพลง POP ROCK โด่งดังมากกับเพลง "บอกเขาว่าเจอฉัน" พองพอง ที่ดังเอาเรื่องอีกวงกับเพลง"หน้าใสใส" วง Sick Child แนว Punk ที่มีเพลงน่ารักๆ ให้ติดหูมาจนถึงยุคนี้ อู๋-ธรรพ์ณธร T.N.T เอกลักษณ์คือเสียงสูงและหนักแน่นมาก แนวเพลงบลูส์-ร็อก เช่นเพลง ร่ำลา และ เกิดเป็นผู้ชาย ดาจิม เจ้าพ่อแร็ปเปอร์ใต้ดินในยุคนั้น โด่งดังกับเพลงที่ชวนสาวๆโยกย้ายส่ายสะโพกกันอย่างสนุกสนาน และโลโซ วงแนวร็อกบ้านๆ ติดดินสไตล์ร็อคแอนด์โรลพันธุ์ไทยแท้ ที่ยังคงโด่งดังจนถึงวันนี้

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

บรรยากาศยุค 90 กำลังจะกลับมาอีกครั้ง เพราะความคิดถึงจึงเกิดงานเด็กเทปขึ้น อยากให้เด็กยุคใหม่ๆ ที่ไม่เคยฟังเพลงจากต้นฉบับจริงๆ ที่ไม่เคยรู้จักเจ้าของบทเพลงตัวจริงๆ ส่วนใหญ่จะได้ยินจากการนำไปร้อง Cover ซะมากกว่า แต่ไม่เคยได้เห็นกับตา ฟังกับหูสดๆ ว่าจะไพเราะขนาดไหน 19 สิงหาคมนี้ ชวนกันไปโดด ไปสัมผัส ไปฟัง ไปซึมซับดนตรีดีๆ กัน

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s


         ศิลปินที่จะพาเรากลับไปย้อนนึกถึงยุคที่ต้องใช้ปากกาหรือดินสอหมุนๆเทปและนำไปแช่ตู้เย็น..เสกโลโซ/ Paradox/ Smile Buffalo/ Yokee Playboy/ พราว/ อรอรีย์/ สี่เต่าเธอ/ Sick Child/ Nursery Sound/ Student Ugly/ สุกัญญา มิเกล/ T.N.T/ อัยย์/ พอง พอง/ ดาจิม โดยคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2560 ที่ HALL JJ Mall JATUJAK (เจ.เจ. มอลล์ จตุจักร) ***ภายในงานจะมีการออกร้านจากร้านน้องท่าพระจันทร์ ขายเทป ซีดีเพลง มีร้านอาหารและร้านค้า เครื่องประดับร่วมสมัยมากมาย ประตูเปิดตั้งแต่เวลา 15:00-24:00 น. จำหน่ายบัตรทาง 7-11ทุกสาขา และwww.allticketthailand.com งานนี้ชาว 90s ห้ามพลาด!!!

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

เด็กเทป อัลเทอร์ ฯ ยุค 90s

ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

logoline