svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.ย้ำ! ไม่สกัดมวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

30 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช.ย้ำไม่สกัดกั้นมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"ยังไม่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติระบุใช้มาตรการพูดคุยทำความเข้าใจ เชื่อมวลชนอีสานเดินทางมาลำบากเหตุน้ำท่วม


30 ก.ค.60 พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยช่วงที่มีการพิจารณาคดีสำคัญหลายคดีในเดือนส.ค.นี้ว่า งานด้านการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ ที่ผิดปกติ ของมวลชนกลุ่มต่าง ๆ รวมถึงแกนนำคนสำคัญ แต่ยังคงรอติดตามท่าทีของทุกกลุ่มอย่างใกล้ชิด ซึ่งที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ก็เคยออกมาห้ามปรามไม่ให้มวลชนออกมาชุมนุมแล้ว

ยืนยันฝ่ายความมั่นคงไม่มีมาตรการสกัดกั้นมวลชนไม่ให้เดินทางมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งในวันแถลงปิดคดีด้วยวาจาในคดีโครงการรับจำนำข้าววันที่ 1 ส.ค. และวันนัดฟังคำพิพากษาคดีวันที่ 25 ส.ค.นี้ แต่จะใช้มาตรการพูดคุยทำความเข้าใจมากกว่า ซึ่งขณะนี้หลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ประสบกับอุทกภัยจึงอาจทำให้มวลชนที่ต้องการเดินทางมาให้กำลังใจค่อนข้างยากลำบาก 

logoline