svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จ่อออกหมายจับ "วัฒนา เมืองสุข"ฐานยุยงปลุกปั่น

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้(28ก.ค.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผบ.ตร. ได้มอบให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) รวบรวมพยานหลักฐานมาให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม

                  เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายวัฒนา เมืองสุข และพวกรวม 3 คน ในฐานความผิดยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 116 กระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน 
              ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ เพื่อให้ประชาชน ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี" หลังพบการกระทำความผิดโพสต์ข้อความในลักษณะยุยงปลุกปั่นผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นในเชิงการเมืองที่ส่อไปในทางปลุกระดมให้มาร่วมชุมนุมในวันพิพากษา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่ 25 ส.ค.60 ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามในรายละเอียดทางสำนวนคดีพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับตามขั้นกระบวนการตามขั้นตอนต่อไป
             ทั้งนี้มีรายงานว่าเนื้อหาสาระที่นายวัฒนา โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กของตนเองนั้น ได้มีการแสดงความเห็นในเรื่องการเมืองมาตลอด ซึ่งในห้วงระหว่างวันที่ 19 ก.ค.-26.ก.ค. อดีตรัฐมนตรีได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา และการแสดงความเห็นกรณีที่ทางนายกรัฐมนตรีออกมาห้ามปรามประชาชนที่จะมาให้กำลังใจอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ว่าเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญ รวมทั้งการปลุกระดมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 1 ส.ค. และวันที่ 25 ส.ค. ที่จะถึงนี้

logoline