svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ2ผัวเมีย ขายกระสุนปืนออนไลน์ อ้างหาเงินรักษา ลูกป่วยออทิสติก

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา14.15 น. วันที่28 กรกฎาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. หรือ 191 แถลงข่าวผลการจับกุม นายหรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 30 และ น.ส.กล้วย (นามสมมุติ) อายุ28 ปี

พร้อมของกลาง  กล่องพัสดุไปรษณีย์ 50 กล่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และ เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ ทั้งกระสุนปืนไรเฟิล และ.22 .45 .32 7.65 .223 .357 รวม 2,775 นัด โดยติดตามจับกุมได้ที่ ห้อง 510 แกรนด์จรัญอพาร์ทเม้น ชั้น 5 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลจับกุม นายวายุทธ ทำยา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและอาวุธปืน ซอยเพิ่มสิน 24/1 ย่านสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา รวมทั้งพบกล่องพัสดุไปรษณีย์ จึงสอบสวนเพิ่มเติมมีการรับว่าสั่งซื้อกระสุนปืนทางออนไลน์ จึงขยายผลพบว่าส่งมาจาก ไปรษณีย์เคอรี่ สาขาปิ่นเกล้า ตำรวจจึงทำทีมาเฝ้าที่ไปรษณีย์ดังกล่าว ก่อนพบรถจยย.รับจ้างมาส่ง พัสดุ จำนวน 17 กล่อง เมื่อตรวจสอบพบว่า กล่องพัสดุ มีชื่อผู้ส่งเป็นชื่อเดียวกันที่ส่งให้ นายวายุทธ แต่ไม่สามารถเปิดได้ตามกฎของไปรษณีย์

รวบ2ผัวเมีย
ขายกระสุนปืนออนไลน์
อ้างหาเงินรักษา
ลูกป่วยออทิสติก


จึงสอบสวนรถจยย.รับจ้าง ให้การว่าได้มารับ พัสดุ จากอพาร์ทเม้นท์ภายในซ.จรัญสนิทวงศ์ 35 จึงเฝ้าและไล่กล้องวงจรปิด พบผู้ชายถือกล่องพัสดุไปให้ วิน จยย.รับจ้างนำไปส่ง ตำรวจจึงวางเเผนเฝ้าอยู่ละเเวกดังกล่าว 2 วัน กระทั่งช่วงกลางดึก พบ ผู้ชาย เข้ามาใน อพาร์ทเม้น จึงขอหมายศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ ค.87/2560 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เข้าตรวจค้นจนพบของกลางดังกล่าว
จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นพนักงานขายปืน ย่านวังบูรพา โดยให้การว่าได้ติดต่อคนกลางผ่านทางแอพพลิชั่นไลน์ชื่อ ธนาวิน และ ชนิพล ให้ตนเป็นคนจัดหาเครื่องกระสุนปืนส่งให้ลูกค้า และได้ค่าตอบแทนคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ต่อกล่องประมาณ 200 -300 บาท เช่น กล่องละ 1,100 บาทแต่ขาย 1,300 บาท ทำมาประมาณ 1 เดือน

รวบ2ผัวเมีย
ขายกระสุนปืนออนไลน์
อ้างหาเงินรักษา
ลูกป่วยออทิสติก



ด้าน น.ส.กล้วย กล่าวว่า ตนและ นายหรั่ง มีลูกชายอายุ 7 ขวบป่วยเป็นโรคออทิสติก จึงต้องหาเงินเพิ่มเพื่อพาไปหาหมอ 4 ครั้ง ใช้ค่ารักษา 11,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเงินที่ได้จากค่าเปอร์เซ็นต์ดังกล่าวก็นำไปรักษาลูก ก่อนมาถูกจับกุม
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำ ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือ นำเข้าซึ่งอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า หรือ จำหน่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

รวบ2ผัวเมีย
ขายกระสุนปืนออนไลน์
อ้างหาเงินรักษา
ลูกป่วยออทิสติก

รวบ2ผัวเมีย
ขายกระสุนปืนออนไลน์
อ้างหาเงินรักษา
ลูกป่วยออทิสติก

logoline