svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่ง ผอ.โรงเรียนผู้ต้องหา หยุดปฎิบัติหน้าที่

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกษาธิการ จ.ตรัง สั่ง ผอ.ร.ร.หยุดปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราว หลังตกเป็นผู้ต้องหาบีบคอแม่เด็ก 7 ขวบเสียชีวิต และตั้งคณะกรรมการสอบเสร็จภายใน 15 วัน หากพบว่ามีมูลจะสอบวินัยร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก

หลังจาก นายวินิจ อัครสุวรรณกิจ ผอ .ร.ร บ้านหนองคล้า เข้ามอบตัว และตกผู้ต้องสงสัยฆ่า น.ส.ลัดดา จินดาแก้ว แม่ของเด็ก 7 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน ตำรวจคาดว่าเกิดจากปัญหาขัดแย้งส่วนตัวในเชิงชู้สาว โดยขณะนี้ผู้ต้องสงสัยยังให้การปฎิเสธ ตำรวจคัดค้านการประกันตัว และอยู่ระหว่างการฝากขังในชั้นศาล ฯ แลต่อมาได้มีประกันตัวออกไปแล้วนั้น
ล่าสุด นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รักษาการศึกษาธิการ จ.ตรัง บอกว่า สั่งการให้ นายวินิจ หยุดปฎิบัติหน้าที่ไปพลางก่อน และภายในสัปดาห์หน้าจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะใช้เวลาประมาณ 15 วัน หากสอบเสร็จและพบว่ามีมูลความผิด ก็จะตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรง มีโทษรุนแรงถึงขั้นปลดออก และไล่ออก จากราชการ
ส่วนของโรงเรียนฯก็จะพิจารณาให้ครูในโรงเรียนที่มีความเหมาะสมรักษาการในตำแหน่ง ผ.อ.ชั่วคราว ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทั้งปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมถึง สปฐ.และ ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบแล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากจะคิดว่าเป็นเรื่องจริง และไม่อยากเชื่อว่าจะมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นในแวดวงการศึกษาไทย

logoline