svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลื่นซัด นทท.จีนพลัดตกโขดหินเสียชีวิต

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - คลื่นซัด 2 นักท่องเที่ยวนชาวจีนชายหญิงพลัดตกโขดหิน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ฝ่ายหญิงเสียชีวิต ส่วนฝ่ายชายปืนกลับขึ้นมาได้

เวลา 11.30 น.(27ก.ค.2560) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกคลื่นซัดผลัดตกลงมาจากโขดหินและจมลงไปในทะเล เหตุเกิดทบริเวณด้านหลังโรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณหมู่ที่ 6 ต.กมลา อ.กะทู้ ขอให้เดินทางไปตรวจ หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ยศพัฒน์ สุวรรณสิทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.กมลา ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานไปยังเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดกมลา, เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.กมลา เข้าไปตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุด้านหลังโรงแรมซึ่งมีลักษณะเป็นวิลล่า พบว่าคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงมาก เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดฯ ได้ใช้เจ๊ทสกีออกไปตรวจสอบในทะเล กระทั่งพบร่างของนักท่องเที่ยวลอยน้ำอยู่น้ำห่างจากโขดหินที่พลัดตกลงมาประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ใช้เชือกคล้องที่ลำตัวแล้วลากกลับมาขึ้นฝั่งที่บริเวณชายหาดกมลาหน้าโรงเรียนประชานุเคราะห์ 36 กมลา พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อ คือ นาง PAN YING สัญชาติจีน อายุ 32 ปี สภาพสวมชุดว่ายน้ำแบบบิกินีลายดอกไม้ มีแผลถลอกทั่วร่างกายทั้งด้านและด้านหลัง
จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตกับแฟนหนุ่มและเพื่อนๆ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 และเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 ก.ค.60) หลังจากรับประทานอาหารเช้าแล้ว ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยแฟนหนุ่มและเพื่อนๆ ได้ไปยืนถ่ายภาพที่โขดหินด้านล่างของโรงแรมซึ่งติดกับทะเล ระหว่างนั้นมีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามาทำให้ร่างของผู้เสียชีวิตและแฟนหนุ่มตกลงไปในทะเล โดยแฟนหนุ่มสามารถปีนโขดหินขึ้นมาได้และมีบาดแผลตามร่างกายเล็กน้อย ส่วนผู้เสียชีวิตถูกคลื่นซัดห่างออกไป ทางแฟนหนุ่มและเพื่อนๆ ได้แจ้งพนักงานโรงแรมทราบและให้การช่วยเหลือ แต่ทำได้ลำบากเนื่องจากคลื่นลมแรง จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำการช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์
จากการสอบถามนายจตุรงค์ วิเชียร หัวหน้าไลฟ์การ์ดประจำชายหาดกมลา เล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้ (27ก.ค.60) ขณะที่ปฏิบัติงานอยู่หน้าชายหาดกมลา ได้รับการประสานว่า มีนักท่องเที่ยวผลัดตกจากโขดหินและถูกคลื่นซัดลงทะเล บริเวณใกล้กับหัวแหลมสน ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะมีชีวิตอยู่ จึงได้นำเจ็ทสกีออกไปทำการค้นหา กระทั่งไปถึงบริเวณที่ได้รับแจ้ง เห็นร่างของนักท่องเที่ยวเป็นหญิงสวมชุดบิกินี่ลอยอยู่ในน้ำและพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงช่วยกันนำร่างกลับเข้าฝั่งที่ชายหาดกมลา ซึ่งบริเวณที่นักท่องเที่ยวผลัดตกลงมานั้นไม่มีชายหาดแต่จะมีลักษณะเป็นโขดหินที่อยู่ติดกับทะเล หากไปยืนที่โขดหินและไม่ระวังมีโอกาสที่จะพลัดตกลงมาได้และอันตรายมาก
อย่างไรก็ตามหลังจากทางไลฟ์การ์ดฯ ได้นำร่างของนักท่องเที่ยวกลับขึ้นมาบนฝั่งแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบและเก็บรายละเอียดเบื้องต้น จากนั้นได้นำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมได้แจ้งให้ทางสถานกงสุลจีนประจำภูเก็ตทราบต่อไป

logoline