svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น้ำยมทะลัก ท่วมเทศบาลสุโขทัย ใช้บิ๊กแบ็ก-เร่งสูบน้ำออก

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีสามารถหยุดยั้งกระแสน้ำที่ลอดพนังกั้นน้ำผุดทะลักออกบนผิวถนนเลียบแม่น้ำยมเข้าท่วมพื้นที่บางส่วนได้แล้วพร้อมกับใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่กลับคืนสู่แม่น้ำยม อย่างไรก็ตามยังคงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยามระวังตลอด 24 ชั่วโมง

จากกรณีเมื่อเวลา 17.45 น. (27 ก.ค.60) ที่ผ่านมา เกิดเหตุกระแสน้ำในแม่น้ำยมขึ้นสูงเต็มสองฝั่งแม่น้ำที่ไหลผ่านพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีได้ทะลักลอดใต้พนังกั้นน้ำออกมาผุดริมถนนราชธานีซึ่งเป็นถนนเลียบแม่น้ำยมด้านหลังวัดไทยชุมพล ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี โดยกระแสน้ำที่ทะลักลอดพนังกั้นน้ำออกมาผุดทะลักริมถนนดังกล่าว เป็นกระแสน้ำที่ทะลักรุนแรงจนทำให้กระแสน้ำไหลบ่าเข้าสู่บริเวณถนนราชธานีและถนนวินิจฉัยรวมทั้งถนนราษฎร์อุทิศโดยกระแสน้ำท่วมผิวจราจรสูงประมาณ 30 ซม. โดยบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบต้องรีบขนกระสอบทรายปิดกั้นทางน้ำหวั่นไหลเข้าท่วมบ้านเรือน
เทศบาลเมืองสุโขทัยธานีได้เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมนำกระสอบทรายบิ๊กแบ๊คและเครื่องจักรกลหนักเข้าทำการปิดกั้นทางน้ำที่ไหลทะลัดผุดขึ้นบนถนนอย่างเร่งด่วนแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. ความพยายามของกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยการนำบิ๊กแบ็กเข้าปิดกั้นอุดทางน้ำที่ไหลทะลักได้ประสบความสำเร็จสามารถหยุดยั้งกระแสน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ได้โดยสิ้นเชิง และได้ทำการสูบน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ด้วยเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่กลับคืนสู่แม่น้ำยมแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องคงกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าสถานการณ์จุดเกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง

logoline