svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลานแทงน้าตาย ขณะตั้งเครื่องสูบน้ำ

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 27 ก.ค. 60 ร.ต.อ.ปัญญา ประตังเวสา สว.(สอบสวน)สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกแทงเสียชีวิตอยู่ในทุ่งนาบ้านประตูเหล็ก หมู่ 1 ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อาทิพย์ ซึมดอน ผกก.สภ.พิมาย, พ.ต.ท.อธิภัทร ดาทวี รองผกก.(ป) สภ.พิมาย ทราบ และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและและหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาพิมาย

ในที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางทุ่งนาห่างจากถนนสายไทรงาม ท่าหลวง ประมาณ 200 เมตร บริเวณด้านหน้ากระท่อมพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายสุพจน์ อาจหาญ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 113/4 หมู่ 4 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงินและใส่กางเกงในสีน้ำตาล มีแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดบริเวณหัวไหล่ และท้ายทอย จำนวน 2 แผล นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กับเครื่องสูบน้ำ ข้างศพมีนายชัยยะ อาจหาญ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 116 หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลานชายของผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการเมานั่งร้องไห้เฝ้าศพ พร้อมกับรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าน้าชายของตัวเองตายกับมือ
จากการสอบสวนนายชัยยะฯ ให้การว่าที่นาที่เกิดเหตุเป็นของนายสุพจน์ฯ ผู้ตายซึ่งเป็นน้าแท้ ๆ ของตน น้าได้ให้ตนมาพักอาศัยอยู่ที่กระท่อมนาเพราะตนไม่มีที่อยู่ ก่อนเกิดเหตุน้าชายได้มาสูบน้ำเข้านา ส่วนตนออกไปกินเหล้าในหมู่บ้าน จนเย็นจึงกลับเข้ามาที่กระท่อมปรากฏว่าเห็นโอ่งใส่น้ำถูกทุบแตก จึงเข้าใจว่าน้าชายต้องเป็นคนทำแน่นอน จึงมีปากเสียงและชกต่อยกัน ตนเห็นว่าจะสู้น้าไม่ไหวจึงเข้าไปหยิบมีดทำครัวยาวประมาณ 20 ซม. ในกระท่อมมาจ้วงแทงน้าชายอย่างแรงบริเวณไหล่ และท้ายทอย 2 ครั้งจนมีดหักเลือดไหลนองพื้น ตนเห็นว่าน้าชายแน่นิ่งไปจึงไปบอกชาวบ้านว่าตนได้ใช้มีดแทงน้าชายตายแล้ว และก็กลับมานั่งเฝ้าศพของน้าเพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังสำนึกผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายชัยยะฯไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาต่อไป

logoline