svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สาธิต"อัดนักวิชาการ ย้ำ"มาร์ค"ไม่เคยยอมรับ การปฎิวัติ

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสุรพศ ทวีศักดิ์ นักวิชาการปรัชญาและศาสนา ตั้งคำถามถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า

กล้ายืนยันหรือไม่ว่ารัฐประหารคือความชอบธรรม และการดำเนินการเอาผิดกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯมีความชอบธรรม ตามระบบนิติรัฐทุกประการ ว่า คำตอบคือนายอภิสิทธิ์ ไม่เคยยอมรับการปฏิวัติรัฐประหารทั้งสิ้นโดยเด็ดขาด ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน และเมื่อมีการกระทำใดหรือแนวคิดที่ไม่ถูกต้อง นายอภิสิทธิ์จะเป็นคนแรกๆที่กล้าออกมาตักเตือนหรือแสดงความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมาเพื่อประโยชน์ชาติ และประชาชน ซึ่งที่สำคัญ คดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรัฐประหารแต่อย่างใด เป็นการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และถ้าหากคิดอย่างนั้น คดีของนายอภิสิทธิ์ ที่ถูกดำเนินคดีอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมหลายคดี ก็ต้องถือว่าไม่มีความชอบธรรมเช่นกัน ให้ยกเลิกไปหมดอย่างนั้นหรือไม่ เพราะอยู่ในช่วงการบริหารของรัฐบาลที่มาจากรัฐประหารเช่นกัน
"ที่แปลกก็คือเมื่อต่อต้านและต่อสู้กับรัฐประหาร แทนที่คุณจะตั้งคำถามกับรัฐบาลทหารโดยตรงคุณกลับมาถามกระทบคุณอภิสิทธิ์ ทั้งที่คุณอภิสิทธิ์หรือพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะรัฐประหารใดๆทั้งสิ้นกลับเป็นฝ่ายถูกกระทำถูกกล่าวหาจากรัฐบาลนี้ว่าเป็นส่วนที่สร้างปัญหาให้ประเทศนี้ด้วยคำว่านักการเมืองเลวเหมือนกันหมดอยู่แล้ว และที่แปลกไปกว่านั้น ตอนที่พรรคพวกคุณเอง คนเสื้อแดงทั้งหลาย บางส่วนของพรรคเพื่อไทยไปเข้าร่วมแผนปรองดอง ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่สำคัญของรัฐบาลทหารทำไมคุณไม่ตั้งคำถามพวกคุณบ้าง หรือในส่วนที่เป็นประโยชน์ที่ศาลยกฟ้องให้กับพวกคุณในช่วงเวลาที่คณะรัฐประหารปกครองประเทศว่ามันไม่ชอบธรรม ต้องเอาพวกนั้นกลับเข้าไปในคุกใหม่หรือไม่อย่างไรดีคุณสุรพศ"นายสาธิต กล่าว

logoline