svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เคน" ลั่น! อยากเป็นดีเจระดับโลก

26 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เคน"ภูภูมิ พงศ์ภาณุ เตรียมปล่อยเพลงแรกในชีวิตที่แต่งเนื้องร้องทำนองเอง แย้มได้ "มิ้นต์" มิณฑิตา วัฒนกุล มาร้องเพลงให้ ฝันไกลอยากอยากเป็นดีเจเล่นเวทีระดับโลก

นอกจากมีงานหลักเป็นนักแสดงแล้ว ล่าสุดพระเอกหนุ่ม"เคน"ภูภูมิกำลังมุ่งมั่นในการเตรียมตัวเป็นดีเจเปิดแผ่นอีกด้วย ซึ่งล่าสุดได้พบหนุ่มเคนในงาน FM ONE KEEP EATING RALLY #2 จึงต้องคว้าตัวมาถามไถ่อย่างจริงจังกันเสียหน่อย เจ้าตัวกล่าวว่า

ฝันไกล!!เคนลั่นอยากเป็นดีเจระดับโลก

"การเปิดแผ่นเป็นดีเจ อันนี้เป็นสิ่งที่เราชอบเราเองก็ฟังเพลงแนวนี้มานานแล้ว และมีโอกาสได้ไปเจอทิมมี่ น้องชายของเอสเธอร์ ซึ่งเขาเรียนมาทางด้านนี้ ตัวผมก็ไปเรียนเพิ่มเติม ลงคอร์สจริงจังเลย เรียนไป ประมาณ 80 ชั่วโมงล่ะ เริ่มจากนับจังหวะบีทและเราก็มาทำเพลงกัน ผมว่าเรื่องแบบนี้อยู่ที่ความขยันด้วย แต่สิ่งที่ยากกว่านั้น คือ การเขียนเพลง แต่เราก็เอามาทำช่วยกัน สิ่งที่สนุกคือการได้ทำเพลงของตัวเอง การได้เปิดเพลง ควบคุมคน เป็นสิ่งที่สนุก เราอยู่บนเครื่องกัน 2 คน แต่สามารถควบคุมคนให้โยกตามจังหวะเราได้ ความตั้งใจของเรา คืออยากไปเล่นเวทีระดับโลก ไปเล่นเฟสติวัลทัวร์ในต่างประเทศ ผมว่าดีเจที่ดีจะต้องมีสไตล์และมีเพลงเป็นของตัวเอง ของผมจะเน้นเมโลดี้ชัดๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นดนตรีหนักๆส่วนกระแสต่างๆที่เข้ามาก็ไม่ได้ทำให้ท้อนะแต่ยิ่งเป็นแรงผลักดันให้เราอยากพิสูจน์ตัวเอง เดี๋ยวเรากำลังจะมีเอ็มวีเพลงแรกปล่อยออกมาให้ทุกคนเห็นในช่วงสิ้นเดือน เป็นเพลงที่ทำให้รู้สึกว่าถ้าคุณมีดนตรีในหัวใจก็จะไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ซึ่งได้พี่มิ้นต์ เอเอฟ มาร้องให้"เคนบอก

ฝันไกล!!เคนลั่นอยากเป็นดีเจระดับโลก

นอกจากเจ้าตัวยังกล่าวเสริมว่า "ซึ่งเพลงที่พี่มิ้นต์ร้องให้เป็นเพลงเปิดตัวของวง ครอสตี้วงของพวกเรา เพลงที่แต่งก็จะเป็นเพลงสากล เพราะเป้าหมายของเราคือไปให้ถึงระดับโลก ในอนาคตก็อาจจะส่งเพลงไปให้ค่ายเพลงที่เป็นอีดีเอ็มฟัง เพราะมาร์ตินแกร์ริกซ์ก็ดังเพราะส่งเพลงเดโมของตัวเอง วงเราก็จะมีงานแรกในสิ้นเดือนหน้าเป็นโรดทู ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ตอนนี้ก็ขยันซ้อม ผมกับทิมมี่ก็ตื่นเต้นมาก เพราะเป็นก้าวแรกที่ใหญ่มากของเรา จริงๆเราไม่คิดว่างานแรกของเราจะเป็นโรดทูเลย ตอนแรกเขาติดต่อมาให้เราส่งมิกซ์เทปความยาว 1 ชั่วโมงให้เขาฟัง เขาก็บอกว่าดี เพราะดีเจคนไทยไม่ค่อยมีเพลงเป็นคนตัวเอง สำหรับคนที่ยังไม่ได้ฟังเพลงของผม แต่คิดเองไปแล้ว ก็ไม่เป็นไร เราทำเพราะเราชอบ ผมว่าสิ่งที่เราคิดก็ไม่ไกลเกินฝันที่ตั้งไว้นะ เราก็ค่อยๆไต่จากงานเฟสติวัลในเมืองไทย แต่งานอีเว้นท์ก็มีติดต่อมาเหมือนกันนะแต่เราอยากตั้งใจกับโรดทูและทำเพลงให้เสร็จก่อน เราเน้นที่จะเป็นดีเจในงานเฟสติวัล ไม่ใช่ดีเจเปิดแผ่นทั่วไป" เคนกล่าวปิดท้าย

ฝันไกล!!เคนลั่นอยากเป็นดีเจระดับโลก

logoline