svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนตรวจสอบเด็กกำพร้าต่อยไฟต์คลับ

26 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการจีนกำลังสืบสวนกรณีมีคลิปที่สร้างความไม่พอใจให้แก่สาธารณชน เนื่องจากถูกระบุว่า มีเด็กกำพร้าถูกนำเข้าสู่สังเวียนการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA

คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นเด็กผู้ชายวัย 14 ปี สองคน คือ เสี่ยวหลง และเสี่ยวอู๋ กำลังต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายอยู่ในกรงต่อหน้าผู้ชมจำนวนมาก และถูกแชร์กระหน่ำในโลกออนไลน์จีน ตั้งแต่วันจันทร์ กำลังกลายเป็นประเด็นให้เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาเข้าไปตรวจสอบว่า เด็กเหล่านี้ได้รับการศึกษาขั้นต่ำตามกฎหมายหรือไม่
เด็กทั้งสองคนเป็นสมาชิกของ "เอ็นโบ คลับ" ในเมืองเฉิงตู และอยู่ในกลุ่มเด็กยากจนเกือบ 400 คน ที่ถูกรับมาเลี้ยงและฝึกให้ต่อสู้ในกรงเพื่อการพาณิชย์ ในคลิปที่ถูกตัดต่อและเผยแพร่โดยเอ็นโบ เผยให้เห็นเด็กทั้งสองคนให้สัมภาษณ์ว่า การต่อสู้เป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับชีวิตของพวกเขา เพราะยังไงก็ยังมีที่ซุกหัวนอน มีเสื้อผ้า ได้กินเนื้อ กินไข่ ไม่ต้องกินแต่มันฝรั่งเหมือนเมื่อก่อน

เอ็นโบ อ้างว่า ไม่เพียงทำให้เด็กกำพร้ามีสภาพแวดล้อมในวัยเด็กที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังจะทำให้พวกเขาเป็นนักสู้ MMA ที่เก่งกาจ หรือไม่ก็เป็นบอดี้การ์ดได้เลย ขณะที่ชาวเน็ตก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางคนบอกว่า เด็กควรได้ไปโรงเรียน ยังไม่ถึงเวลาที่พวกเขาจะเข้าไปสู่โลกแห่งการแสวงผลกำไร ส่วนอีกคนบอกว่า การเรียนรู้ที่จะต่อสู้ตั้งแต่อายุยังน้อยก็เป็นผลดีเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่

logoline