svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมสรุปสำนวน สั่งฟ้องฆ่ายกครัว 8 ศพ ต้น ส.ค.

26 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ เตรียมสรุปสำนวนคดีฆ่า 8 ศพ เสนออัยการ ต้นสิงหาคม ขณะที่ชุดสืบสวนเตรียมขอสำนวนทบทวนความเป็นมา เพื่อให้เกิดความชัดเจนทางด้านคดี

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงนายวรยุทธ สังหลัง อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมด้วยครอบครัวลูกๆ และญาติๆ รวม 8 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ 41 ปี นายทุนเงินกู้และปล่อยดอกเบี้ย พร้อมพวกอีกรวม 8 คน โดยให้การว่าสาเหตุมาจากความโกรธคืนที่ผู้ตายข่มขู่จะฆ่า เนื่องจากปัญหาการจำนองที่ดิน ซึ่งทาง ผบ.ตร. นำทีมผู้มาล่าผู้ต้องหาทั้งหมดด้วยตัวเอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กค.ที่ผ่านมา
ล่าสุด พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้เรียกชุดพนักงานสอบสวนทั้งหมด มาประชุมเพื่อเร่งทำสำนวนการสอบสวนสืบสวนในคดี โดยแจ้งว่า ขณะนี้คดีคืบหน้าไปมาก และเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน จึงจำเป็นที่จะต้องเร่งทำสำนวนคาดว่าประมาณต้นเดือนหน้าจะสามารถเสนออัยการสั่งฟ้องได้

แต่ทั้งนี้ก็จะเป็นที่จะต้องมีความรอบคอบในคดี โดยทางชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้เตรียมขอสำนวนการสอบสวนทั้งหมด มาทบทวนเพื่อให้คดีมีความรอบคอบชัดเจนในการแถลงต่อศาลในการตัดสินคดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นยังไม่มีผู้มาขอประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด
ขณะที่วานนี้ (25 ก.ค.) มีการแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกพยานในคดีมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีก 1 ปาก หลังจากก่อนหน้านี้ได้สอบปากคำพยานแวดล้อมต่างๆ ไปแล้ว 18 ปาก และได้ขอให้ทางกองพิสูจน์หลักฐาน เร่งการตรวจดีเอ็นเอจากวัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนแล้ว

logoline