svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คอมมานโดใช้โดรน บุกจับแก๊งกม.11ได้ครบแล้ว ปิดคดียกพวกยิง วินจยย.ดับ 6 ศพ ปี56

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.(คอมมานโดกองปราบ) พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทยสงค์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป..พ.ต.ต.สุรกุล ธัญสิริดำรง สว.ปพ.บก.ป.

แถลงการจับกุม นายวรวุธ หรือตั้ม จันทนะสุคนธ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/202 หมู่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และ นายอโณทัย หรืออาร์ท เกิดสันติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 1 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง โดยจับกุมตัว นายวรวุธ ได้ที่บริเวณริมถนนอินทรคีรี ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วน นายอโณทัย จับกุมได้ในบ้านเลขที่ 4/9 หมู่ 6 ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างกลุ่ม กม.11 กับกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างภายในสถานีขนส่งหมอชิต เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556 ซึ่งมีการใช้อาวุธปืนยิงกันระหว่างสองกลุ่มจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 ราย เป็นกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 5 ราย และกลุ่มกม.11 1 ราย คือ นายชิดชัย หรือหนุ่ย ชมพูเจริญ อายุ 42 ปี หัวหน้าแก๊ง ส่วนสาเหตุเกิดจากทั้งสองกลุ่มมีเรื่องบาดหมางและความขัดแย้งเรื่องการจัดคิวรถตู้โดยสาร นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน โดยหลังเกิดเหตุตำรวจ สน.บางซื่อ สอบสวนจนทราบตัวคนร้ายซึ่งอยู่ในกลุ่มกม.11 เป็นผู้ก่อเหตุ ประกอบด้วย นายสุรชัย สร้อยทอง หรือ ต้น ห้องน้ำ อายุ 34 ปี นายวรวุธ หรือตั้ม จันทนะสุคนธ์ นายอโณทัย หรืออาร์ท เกิดสันติ จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.ป. ตามจับกุมตัว นายสุรชัย และ นายอโณทัย ได้เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่นายอโณทัย จะหลบหนีในชั้นศาล แต่สุดท้ายมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้พร้อม นายวรวุธ ดังกล่าว

 ด้าน พล.ต.สุทิน กล่าวว่า การก่อเหตุของผู้ต้องหากลุ่มนี้ถือว่าอุกอาจและเทือนขวัญเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่กัดไม่ปล่อยตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ยกแก๊ง ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทั้งคู่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายวรวุธ หรือตั้ม จันทนะสุคนธ์ ผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานสอบสวนสน.บางซื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วน นายอโณทัย หรืออาร์ท เกิดสันติ เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งศาลอาญาในวันพรุ่งนี้เนื่องจากนายอโณทัย ได้หลบหนีในระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเข้าจับกุมคนร้ายครั้งนี้ทาง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ใช้อุปกรณ์อากาศยานไร้คนขับ(โดรน) ในการควบคุมสั่งการวางแผนกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการในการเข้าจับกุม เพื่อป้องกันและลดการสูญเสียในการทำงาน ซึ่งจะมีการใช้อากาศยานไร้คนขับ(โดรน)ในปฏิบัติการครั้งต่อไป เนื่องจากเป็นผลดีสำหรับเจ้าหน้าที้ที่ปฏิบัติงาน

logoline