svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผบ.ตร." สั่งตั้งคณะกรรมการสอบผู้การโคราช

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่ง ตำรวจภาค 3 ตั้งคณะกรรมการสอบผู้การโคราช คดีรับสินบน ด้านผู้การโคราช เร่งรวบรวมพยานหลักฐานฟ้องกลับแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีนางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับพลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรนครราชสีมา ในข้อหารับสินบนเกิน 3,000 บาท ตามประกาศของ ปปช. เรื่องหลักเกณฑ์การรับเงินรางวัล โดยอ้างว่าถูกเรียกรับเงินค่าทำคดีเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และได้จ่ายเงินไปให้ครบถ้วนแล้ว


ซึ่งล่าสุดวันนี้ (25 ก.ค. 60) พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เข้าไปดูแลคดีนี้ และให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามขั้นตอนแล้ว โดยพลตำรวจโทชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่มีผู้กล่าวหาตำรวจโคราชรับสินบนทำคดีแล้ว พร้อมกับมอบหมายให้พลตำรวจตรี ลือชัย สุดยอด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นผู้รับผิดชอบในคดีนี้ โดยเตรียมเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลรายละเอียด และจะใช้เวลาในการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด เพราะเป็นที่สนใจของประชาชน ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (24 ก.ค. 60) พลตำรวจตรี สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงว่า ไม่เคยเห็น และไม่เคยรู้จักกับนางสาวอัชฌามาก่อน


โดยอ้างว่าสาเหตุที่นางสาวอัชฌาฯ แจ้งความดำเนินคดีเกิดจากการที่ นางสาวอัชฌาฯ กำลังจะถูกตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 หรือแชร์ลูกโซ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงได้รายหนึ่งซึ่งเกี่ยวพันกับตัวนางสาวอัชฌาฯ ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลพบว่านางสาวอัชฌาฯ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะแจ้งความดำเนินคดีได้ภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้เชื่อว่าการที่นางสาวอัชฌาฯ แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจจึงเป็นการแจ้งความแก้เกี้ยว เพื่อลดความน่าเชื่อถือในการทำงานของตำรวจที่ทำคดีนี้ พลตำรวจตรีสุภากร ฯ จึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกลับนางสาวอัชฌาฯ ในเร็วๆ นี้ด้วยเช่นเดียวกัน.

logoline