svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลือกตั้ง ผญบ. แทนอดีต ผญบ.วรบุทธ สังหลัง

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภออ่าวลึก เชิญ 3 ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านกลาง แทนนายวรยุทธ สังหลัง วันที่ 8 ส.ค. เผยขึ้นป้ายร่วมกันสร้างความปรองดอง ลบภาพขัดแย้งในพื้นที่ ครบ 100 ก่อตั้งอำเภอ

นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า วันที่ 8 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. จะมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านม.1 บ้านเขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากที่นายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านม.1 เสียชีวิต ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ต้องมีการเลือกตั้งภายใน 30 วัน


โดยมีผู้สมัครลงรับเลือกตั้งทั้งสิ้นจำนวน 3 คน และได้เชิญผู้ลงสมัครทั้ง 3 คนมาพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจระเบียบกฎหมายการเลือกตั้งว่า อะไรที่ทำได้ อะไรที่ทำไม่ได้ ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

"เรื่องสำคัญที่ได้พูดคุยผู้สมัครทั้ง 3 คน ก็คือ การปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งทั้ง 3 คน ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นญาติกันทั้งหมด และไม่ได้มีปัญหากันในพื้นที่แต่อย่างใด"


ซึ่งทั้ง 3 คนได้ยืนยันต่อหน้าว่า ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าในการจัดทำป้ายไวท์นิลหาเสียง ทั้ง 3 คนจะทำป้ายหาเสียงด้วยการใส่รูปผู้สมัครทั้ง 3 คนในป้ายเดียวกัน อันนี้เป็นข้อเสนอจากผู้สมัครเอง

เพื่อให้สังคมภายนอกที่มองว่าเป็นตัวแทนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดนั้น ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะทางอำเภอเองก็ไม่ต้องการให้ภาพของการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านครั้งนี้ว่าเป็นตัวแทนของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด


"แต่ทำอย่างไรที่ให้เป็นภาพว่าผู้สมัครทั้ง 3 คน เป็นตัวแทนของประชาชนทั้งหมู่บ้าน ที่จะต้องบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน เมื่อได้รับเรื่องมาแล้ว จะต้องไม่มีปัญหา จะต้องช่วยการเสริมสร้างความสามัคคี ความเข้มแข็งของหมู่บ้าน"


ซึ่งอำเภออ่าวลึกได้ก่อตั้งเมื่อปี 2460 มาถึงวันนี้ก็ครบ 100 ปี ในปี 2560 เป็นอำเภอที่มีความสงบ ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสันติมาโดยตลอด ไม่อยากให้ภาพออกไปว่า พื้นที่อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว


เป็นพื้นที่ของความรุนแรง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความขัดแย้งส่วนบุคคล และปัจจุบันทั้งสองฝ่ายซึ่งเป็นญาติพี่น้องกันยังไปมาหาสู่กัน ฉะนั้นทางผู้สมัครทั้ง 3 คน ให้คำยืนยันว่าไม่มีปัญหาสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้

logoline