svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แห่แชร์คลิปดีๆ ชมรมจักรยานฯ ช่วยยกปิคอัพทับคน

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 60 เพจเฟซบุ๊ก "ข่าวอุดรวันนี้" ได้แชร์คลิปวิดีโอการร่วมทำความดี ของสมาชิกชมรมจักรยานจังหวัดอุดรธานี ให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ รถปิคอัพชนรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ใต้ท้องรถปิคอัพ ซึ่งทางสมาชิกช่วยกันยกรถปิคอัพนำตัวคนเจ็บออกจากใต้ท้องรถ ขณะที่สมาชิกชมรมฯ ที่เป็นแพทย์ได้ช่วยปฐมพยาบาลเป็นการเบื้องต้น จนผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัย

โดยข้อความระบุว่า "ชมรมจักรยานจังหวัดอุดรธานี นำโดยนายพรเทพ ศักดิ์สุจริต ประธานชมรม และประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 แจ้งว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม สมาชิกนักปั่นชมรมกว่า 400 คน ร่วมกิจกรรมปั่นจตุรทิศ ปี 2 ทิศ 4 ไปที่อำเภอกุมภวาปี และเดินทางต่อไปยัง ตำบลท่าลี่ เพื่อไปเที่ยวเชิงอนุรักษ์สะพานหิน เพื่อร่วมสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ มาสู่แหล่งท่องเที่ยวชุมชน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ให้กับชุมชน ตลอดจนพัฒนาอำนวยความสะดวก และบริการด้านการท่องเที่ยว
ระหว่างทางกำลังปั่นไปที่สามแยก กุมภวาปีพบรถปิคอัพออกมาจากซอย พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่มีวัยรุ่น 2 คนซ้อนกันมา เป็นเหตุให้ผู้หญิงเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ ส่วนอีกคนหนึ่งนอนเจ็บอยู่ข้างทาง สมาชิกชมรมจึงร่วมกันให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บและยกรถปิกอัพ นำร่างของผู้หญิงที่อยู่ใต้ท้องรถออกมาอย่างปลอดภัยมีสมาชิกนักปั่นจาก กลุ่มเสือสามหาว" คือ คุณหมอตุ้ม เป็นผู้ดูอาการและปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนพ้นขีดอันตราย ในนามชมรมจักรยานจังหวัดอุดรธานี ขอขอบคุณและชื่นชม ชาวนักปั่นทุกคนทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือกัน ทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี"
นายพรเทพ ศักดิ์สุจริต ประธานชมรมจักรยานอุดรธานี กล่าวว่า วันเกิดเหตุทางสมาชิกชมรมได้ปั่นรถไปทำกิจกรรมปั่นจตุรทิศ เพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน แบ่งทางให้กับรถจักรยานด้วย ซึ่งทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 ซึ่งขณะปั่นมาบนถนนมิตรภาพ อุดรธานี-ขอนแก่น ทางแยกเข้า ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี พบอุบัติเหตุเกิดขึ้นพอดี ซึ่งตอนนั้นทุกคนได้จอดรถทิ้งไว้ข้างทาง และข้ามถนนไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ใต้ท้องรถ ครั้งแรกทุกคนตั้งใจจะยกรถให้ลอยขึ้น จึงลองยกให้ตะแคงเพื่อนำผู้บาดเจ็บออกมาจากใต้ท้องรถก่อน
"ผมเห็นว่าผู้ที่มารถจักรยานยนต์ไม่ใส่หมวกกันน็อค จึงขอฝากเตือนให้สวมใส่หมวกกันน็อคทุกครั้ง รวมทั้งรถยนต์หากจะออกจากทางร่วมทางแยกขอให้ชะลอดูรถที่มาจกทางตรงให้ดีก่อนออกจากทางแยกหรือซอย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ส่วนทางชมรมจักรยานของเรา ก็ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ขอให้เห็นใจเราด้วย ด้วยการแบ่งทางให้" นายพรเทพ กล่าว

logoline