svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น้ำสายเอ่อล้น ท่วม 2 ฝั่งตลาดชายแดน

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - วันนี้ (23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับน้ำในลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เอ่อล้นฝั่งขึ้นตลอดแนว หลังจากที่ได้เกิดฝนตกติดต่อกันมา 2-3 วัน และสภาพอากาศทั่วไปยังครึ้มฟ้าครึ้มฝนโดยมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

โดยน้ำได้เข้าท่วมภายในร้านอาหารริมน้ำและใต้สะพานข้ามลำน้ำทั้ง 2 ฝั่งประเทศ ทำให้ถนนใต้สะพานถูกตัดขาดและร้านค้าบางร้านเตรียมขนข้าวของหนีน้ำแล้ว ซึ่งน้ำได้ไหลเร็วและแรง มีสีขุ่นเข้มทะลักลงมาอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนระดับน้ำใต้สะพานสูงเกือบ 4 เมตรแล้ว หากแตะระดับ 5 เมตร น้ำจะทะลักเข้าท่วมแหล่งที่อยู่อาศัยของประชาชนทันที ขณะที่บรรดาร้านค้าต่างๆ ในตลาดสายลมจอยรวมทั้งชุมชนต่างๆตลอดแนวต่างเฝ้าระวังเพื่อเตรียมเก็บข้าวของและสินค้าไปไว้บนพื้นที่สูงเพื่อเตรียมตัวหนีน้ำที่อาจจะเอ่อล้นขึ้นได้ตลอดเวลา
ด้านสถานการณ์ฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกันน้ำได้เข้าท่วมบริเวณตลาดท่าล้อซึ่งเป็นตลาดชายแดนตลอดแนวและลานจอดรถของศูนย์การค้าปลอดภาษี อย่างไรก็ตามระดับน้ำยังคงทรงตัวประมาณ 20-30 ซ.ม.เพราะอยู่ในช่วงต้นที่น้ำได้กระจายเข้าท่วมตามพื้นที่ต่างๆ แต่หากว่ามีฝนตกลงมาสมทบในพื้นที่ต้นลำน้ำสายซึ่งอยู่ในเขตประเทศเมียนมาร์ก่อนไหลเข้าสู่ฝั่งไทยอีกก็อาจจะทำให้ระดับเพิ่มขึ้นได้

logoline