svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผู้การฯโคราช" ยันถูกป้ายสีเรียก 5 แสน

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การยืนยันไม่เคยคุยและเรียกเงินค่าทำคดีสาว ธกส. ที่กำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนแชร์ลูกโซ่ คาดเป็นการแจ้งความแก้เกี้ยวเพื่อลดความน่าเชื่อถือของตำรวจ เตรียมรวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกลับ

ความคืบหน้าคดีที่ นางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ อายุ39ปี พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับ พลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรี วิชานนท์บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมาในข้อหาเรียกรับสินบนเกิน 3,000 บาท ตามประกาศของ ปปช. เรื่องหลักเกณฑ์การรับเงินรางวัล โดยอ้างว่าถูกเรียกรับเงินค่าทำคดีเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และได้จ่ายเงินไปแล้วนั้น


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 60 พลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เรียกพันตำรวจตรี วิชานนท์บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมา เข้าพบเพื่อสอบถามรายละเอียด โดยใช้เวลาพูดคุย 30 นาที พลตำรวจตรีสุภากร กล่าวว่า ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นหน้า และไม่เคยพูดคุยกับนางสาวอัชฌา มาก่อน คาดว่าสาเหตุที่นางสาวอัชฌา แจ้งความดำเนินคดีเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมากำลังจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527หรือแชร์ลูกโซ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงได้รายหนึ่งซึ่งเกี่ยวพันกับตัวนางสาวอัชฌา


จากการสอบสวนขยายผลพบว่านางสาวอัชฌาน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้เชื่อว่าการที่นางสาวอัชฌาแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจจึงเป็นการแจ้งความเพื่อลดความน่าเชื่อถือในการทำงานของตำรวจที่ทำคดีนี้ ขณะนี้ได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หากพบว่านางสาวอัชฌา กล่าวหาทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกลับนางสาวอัชฌาเร็วๆ นี้ด้วยเช่นเดียวกัน


logoline