svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แฟนเพลงแดนมังกรเศร้า จีนห้าม 'จัสติน บีเบอร์' เข้าประเทศ

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนเพลง จัสติน บีเบอร์ ในแดนมังกรถึงกับเศร้า ทางการจีนสั่งห้ามนักร้องหนุ่มคนดังมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศเพราะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

         จัสติน บีเบอร์ เป็นนักร้องขวัญใจวัยรุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลก มีเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย แต่ดูเหมือนว่าแฟนเพลงในจีนจะหมดโอกาสได้ดูคอนเสิร์ตของเขาซะแล้ว เมื่อสำนักวัฒนธรรมเทศบาลนครปักกิ่งได้ออกแถลงการณ์ยาวเหยียดมีใจความว่า

จีนห้าม

         "จัสติน บีเบอร์ เป็นนักร้องที่มีพรสวรรค์ แต่เขาก็เป็นนักร้องหนุ่มต่างชาติซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งด้วยเช่นกัน ตามความเห็นของเรา เขาเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมแย่ ๆ หลายครั้ง ทั้งในการใช้ชีวิตในสังคมของเขา และระหว่างที่มาแสดงในจีนก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อให้เกิดความไม่พอใจในหมู่สาธารณะชน

         เพื่อรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในตลาดจีน และทำให้สภาพแวดล้อมในการแสดงที่จีนมีความบริสุทธิ์ จึงไม่เหมาะสมที่จะนำเอ็นเตอร์เทนเนอร์ที่ประพฤติตัวแย่ ๆ แบบนี้มา เราหวังว่าเมื่อ จัสติน บีเบอร์ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ เขาจะปรับปรุงคำพูด และการกระทำของเขา และกลายมาเป็นนักร้องที่สาธารณชนรักอย่างแท้จริง"

จีนห้าม

         ทั้งนี้ จัสติน บีเบอร์ เคยก่อเรื่องที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงในจีนมาแล้วหลายครั้ง เมื่อปี 2556 มีภาพบอดี้การ์ด 2 คนช่วยกันแบกจัสตินขึ้นไปบนกำแพงเมืองจีนแทนที่จะเดินขึ้นไปดี ๆ แล้วในทริปนี้ เขายังไปเล่นสเกตบอร์ดด้านนอกห้างสรรพสินค้าในปักกิ่ง ทำให้แฟน ๆ มารุมดูจนเกิดความวุ่นวายตามมา

จีนห้าม

         พอในปีถัดมา จัสติน บีเบอร์ ก็เดินทางไปเยือนศาลเจ้ายาสุกุนิในโตเกียวซึ่งเป็นที่ประดิษฐานอัฐิทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ทางการจีนไม่พอใจอย่างหนัก โดยรัฐมนตรีต่างประเทศในสมัยนั้นถึงกับออกมาพูดว่า "ผมหวังว่านักร้องคนนี้จะเรียนรู้ประวัติศาสตร์ลัทธิการทหารของญี่ปุ่นให้มากขึ้น"


ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

logoline