svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เกิดเหตุ ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ที่ปัตตานี

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อ 09.00 ก.ค.60 น. ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี เดินทางมาตรวจสอบเหตุการณ์เมื่อคืนที่รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้รถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน ได้ใช้ระเบิดขว้างชนิดไปป์บอมบ์ ขว้างที่บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ จนท.ทหาร ร้อย ร.2533 ฉก.ปน.24 ม.2 บ้านท่าด่าน ต.ท่าด่าน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จำนวน 2 ลูก พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนอาวุธสงคราม ยังไม่ทราบชนิดและขนาดกราดยิงใส่ฐาน และบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ใกล้เคียงกับฐานปฏิบัติการจำนวน 3 หลัง ทำให้อาคารเสียหายเป็นรอยกระสุนปืนเล็กน้อย มีเพียงบ้านของนางพิพธ สวนสอน อายุ 42 ปี เป็นครูโรงเรียนจ้องฮั้ว อ.เมือง จ.ปัตตานี นอกจากกระสุนปืนถูกอาคารบ้านแล้ว ยังถูกรถยนต์ กระจกหน้าหลังแตกเสียหาย เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

หลังจากนั้น ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์  รับแจ้งอีกว่า พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย เสียหลักตกอยู่ในคลองส่งน้ำชลประทาน ม.7 ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จงปัตตานี เมื่อไปถึง พบรถยนต์กะบะ อีซูซุ  ดีแม็กซ์ 4 ประตู ทะเบียน ขค 7214 สงขลา สถาพรถส่วนหน้ารถจมอยู่ในน้ำ และพบผู้เสียชีวิตอยู่หลังคนขับ ทราบชื่อภายหลังว่า  นายสาแม มีนา อายุ 62 ปี  บ้านเลขที่ 48 ม.1 ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ,ปัตตานี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะและลำตัว  ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนที่มาที่ไปของเหตุการณ์ดังกล่าว

เกิดเหตุ ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ที่ปัตตานี


เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายประมาณ 2-3 คนก่อเหตุชิงรถดังกล่าว และยิงเจ้าของรถ จากนั้นนำมาก่อเหตุระเบิดและยิงฐานและหมู่บ้านไทยพุทธ ก่อนที่รถเสียหลักตกในคลองชลประทานดังกล่าว ส่วนคนร้ายหลบหนีไปแล้ว คงทิ้งศพเจ้าของรถภายในรถดังกล่าว

เกิดเหตุ ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ที่ปัตตานี

เกิดเหตุ ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ที่ปัตตานี

logoline