svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.ไม่ได้ห้ามกองเชียร์ "ยิ่งลักษณ์" แต่อย่ากดดันศาล

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนการพิพากษาคดีสำคัญ ของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ คดีรับจำนำข้าว ที่จะมีขึ้น ในวันที่ 25 ส.ค. คสช.ยืนยัน ไม่ได้ห้ามกองเชียร์มาให้กำลังใจ แต่ขออย่ากดดันศาล

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. บอกว่า ในวันที่อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องเดินทางขึ้นศาล เพื่อแถลงปิดคดี ในวันที่ 1 ส.ค.และ ฟังคำตัดสินในคดีจำนำข้าว วันที่ 25 ส.ค.จะมีมวลชนมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก คสช.ก็จะไม่ประมาท ต้องมีแผนการดูแลความสงบเรียบร้อยรองรับ เพื่อป้องกันมือที่ 3 ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์

ส่วนมวลชน ที่ต้องการเดินทางมาให้กำลังใจ คสช. ไม่ห้าม แต่การแสดงออกต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการใช้มวลชนกดดันการทำงานของศาลอย่างเด็ดขาด

เบื้องต้นก็ได้พยายามชี้แจงทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือให้ติดตามข่าวสารอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ซึ่งก็มีรายงานว่า กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เริ่มจัดเจ้าหน้าที่ทหารลงไปประชาสัมพันธ์ในทุกพื้นที่ ตั้งแต่ วันที่ 22 ก.ค.หลังศาลกำหนดวันพิพากษา เพื่อขอความร่วมมือให้ติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง กทม.

เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บอกไว้ว่าจะมีประชาชนทั่วประเทศที่ห่วงใย อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาศาลในวันที่ 25 ส.ค. โดยไม่มีการจัดตั้ง คสช.จะสกัดคน ก็อาจจะส่งผลต่อสถานการณ์ในภาพรวม เพราะเรื่องนี้ คนทั่วโลกจับตามองอยู่ และยืนยันว่า ทุกอย่างควรปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

logoline