svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายป่วนใต้ ทั้งขว้างระเบิดใส่ค่ายทหาร และฆ่าชิงรถ

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ฐานปฏิบัติงานของทหาร และมีการชิงรถชาวบ้าน ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยหาตัวคนร้าย

เมื่อช่วงสาย ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบ เหตุการณ์เมื่อคืน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน ขว้างไปป์บอมบ์ ที่หน้าฐาน ปฏิบัติการทหาร ต.ท่าด่าน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 2 ลูก พร้อมใช้อาวุธปืนสงคราม ไม่ทราบชนิดและขนาดกราดยิงใส่ฐาน และบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ใกล้เคียงกับฐานปฏิบัติการจำนวน 3 หลัง ทำให้อาคารเสียหายเป็นรอยกระสุนปืน ซึ่งเป็นบ้านของนางพิพธ สวนสอน อายุ 42 ปี ครูโรงเรียนจ้องฮั้ว อ.เมือง จงปัตตานี นอกจากกระสุนปืนถูกอาคารบ้านแล้ว ยังถูกรถยนต์เก๋ง กระจกหน้าหลังแตกเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้พบรถยนต์กะบะต้องสงสัย เสียหลักตกอยู่ในคลองส่งน้ำชลประทาน ม.7 ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จงปัตตานี เป็นกะบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู ทะเบียน ขค 7214 สงขลา สถาพรถส่วนหน้ารถจมอยู่ในน้ำ พบผู้เสียชีวิตอยู่หลังคนขับ ทราบชื่อภายหลังว่า นายสาแม มีนา อายุ 62 ปี ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี สภาพศพทีบาดแผลถูกยิงที่ศรีษะและลำตัว ขณะนี้อยู่รหะว่างการสอบสวน

เบื้องต้น เชื่อว่า คนร้ายประมาณ 2-3 คนก่อเหตุชิงรถ และยิงเจ้าของรถ จากนั้นนำมาก่อเหตุ ระเบิดและยิงฐานและหมู่บ้านไทยพุทธ ก่อนที่รถเสียหลักตกในคลองชลประทาน ดังกล่าว ส่วนคนร้ายหลบหนีไปแล้ว คงทิ้งศพเจ้าของรถภายในรถ

logoline