svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจปากน้ำ รวบพ่อค้ายาบ้า บุกค้นบ้านพบอีกเพียบ

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 พ.ต.ท.บุญช่วย บุญรอด สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ต.สุรเชษฐ์ ปั้นมณี สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวันใหม่ หรือจุ่น พุ่มเรือง อายุ 33 ปี และนายอาทร หรือ ต่าย คำเสภา อายุ 28 ปี สองผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,540 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 3.7 กรัม กัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนัก 450 กรัม อาวุธปืนลูกซองสั้น เเบบไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก ลำกล้องปืน ขนาด .45 จำนวน 2 อัน เครื่องกระสุนลูกซอง เบอร์ 20 จำนวน 17 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 24 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 13 นัด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง เครื่องชั่งแบบนิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ภายในซอยมันกรขันดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับเเจ้งจากสายลับว่า จะมีชายต้องสงสัยจะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าในหมู่บ้านนครทอง ซอยมังกรขันดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปดักซุ่มรอที่ถนนภายในหมู่บ้านนครทอง จนกระทั่งพบชายต้องสงสัยซึ่งมีลักษณะท่าทางตามที่สายลับได้แจ้งเอาไว้ ได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา และวนไปมาอยู่หลายรอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เเสดงตัว ก่อนขอเข้าตรวจค้น ได้พบยาบ้าจำนวน 400 เม็ด อยู่ในมือ ของชายคนดังกล่าวซึ่งทราบชื่อภายหลังชื่อนายวันใหม่ หรือจุ่น พุ่มเรือง อายุ 33 ปี และจากการสอบสวนนายจุ่น ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตน ที่รับมาจากนายอาทร หรือ ต่าย ที่ได้รับการแนะนำจากเพื่อนที่ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำแห่งหนึ่ง 
จึงได้วางแผนให้สายลับติดต่อขอซื้อขายยาเสพติดจากนายต่าย จนกระทั้งสามารถจับกุมตัวนายอาทร หรือต่าย คำเสภา อายุ 28 ปี ได้พร้อมด้วยของกลาง ที่บ้านพักที่ ตำบลคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ยึดของกลางเพิ่มเติมเป็นยาบ้า จำนวน 1,540 เม็ด ยาไอซ์ 3.7 กรัม กัญชาเเห้งอัดแท่ง น้ำหนัก 450 กรัม อาวุธปืนลูกซองสั้น เเบบไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาดจำนวน 1 กระบอก ลำกล้องอาวุธปืน ขนาด .45 จำนวน 2 อัน เครื่องกระสุนลูกซอง เบอร์ 20 จำนวน 17 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 24 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 13 นัด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง เครื่องชั่งแบบดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง จากการสอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเอง 
จึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน มีอาวุธปืนเเละเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline