svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรฉายเดี่ยว เป่าแก๊สตู้เอทีเอ็ม กลับบ้านมือเปล่า

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลย - โจรฉายเดี่ยวเป่าแก๊สตู้เอทีเอ็มออมสิน หวังงัดตู้เอาเงินสด 4 ล้านบาท สุดท้ายกลับบ้านมือเปล่า ทิ้งหลักฐานไฟแช็คดูต่างหน้า

เวลา 03.00 น. วันที่ 23 ก.ค.2560 ร.ต.อ.มนัส วงศ์โคกสูง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูเรือ จ.เลย ได้รับแจ้งมีคนร้ายกำลังงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ตั้งอยู่ ร้านอาหารครัวยายแตง เลขที่ 85 หมู่ 5 บ.กกโพธิ์ ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ จ.เลย เมื่อรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐกฤต คำวิเศษชัย ผกก. และชุดสืบสวน ไปยังที่เกิดเหตุพบตู้เอทีเอ็มถูกคนร้ายใช้แก๊สพ่นไฟเจาะตัดประตูเหล็กช่องเก็บเงินที่หนาเกือบ 1 นิ้ว ยาวกว่า 2 ฟุต แต่คนร้ายได้หลบหนีไปก่อนแล้ว ในตู้เอทีเอ็มมีเงินสดกว่า 4 ล้านบาท คนร้ายไม่สามารถเอาไปได้ และมีหลักฐานไฟแช็ค 1 อันของคนร้ายที่ทำตกหล่น
นางสาวนัยนา สุธงษา อายุ 38 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าว แม่ของตนเองนอนบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามที่ร้าน เห็นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี ขี่จักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและสี สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ใช้แก๊สพ่นไฟเจาะตัดตู้เอทีเอ็มอยู่ จึงได้รีบโทรมาบอกตนเองซึ่งกำลังนอนอยู่บนบ้าน และสั่งไม่ให้ลงมาเพราะกลัวจะถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย จากนั้นคาดว่าคนร้ายได้ยินเสียงโทรศัพท์จึงได้รีบหนีไป ตนเองพร้อมคนในบ้านจึงรีบลงมาดู พบว่าตู้เอทีเอ็มถูกแก๊สพ่นไฟเจาะช่องเก็บเงินจนเสียหายแต่ไม่สามารถเปิดตู้เอาเอาเงินไปได้ นอกจากนี้คนร้ายยังทำไฟแช็คตกหน้าตู้เอทีเอ็ม 1 อัน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่
ด้าน นายสงวน เพ็ญศรี อายุ 40 ปี ผจก.ธนาคาออมสิน จังหวัดเลย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากตำรวจหลังเกิดเหตุไม่นาน จึงรีบเดินทางมาดู พบตู้ถูกแก๊สพ่นไฟเจาะจนเสียหาย ส่วนเงินสดในตู้มีอยู่ประมาณ 4 ล้านบาทยังอยู่ครบ เหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดเลย และเป็นตู้แรกที่ถูกคนร้ายใช้แก๊สพ่นไฟตัดเจาะจนเสียหาย แต่ไม่สามารถเอาเงินไปได้ ขณะเดียวกันได้แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ให้รับทราบแล้ว จนเวลา 09.00น. จนท.จากกองพิสูจน์หลักฐาน จ.เลย มาที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและรอยนิ้วมือแฝงที่ตู้เอทีเอ็มในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะอาศัยอยู่บริเวณไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ ในพื้นที่อำเภอภูเรือ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline