svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทองหล่อรวบหนุ่มค้ายา ยึดกัญชา 21 กก. และต้นอ่อนเกรดเอ นำเข้าจากอัมสเตอร์ดัม

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ทองหล่อ บุกจับหนุ่มขายกัญชาทางไปษณีย์ ตะลึงพบเพาะต้นอ่อนสายพันธุ์ดี นำเข้าจากอัมสเตอร์ดัม จำนวนมาก

น.ทองหล่อ - เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ นาลา รอง ผบก.น.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายพงษ์ธร หรือบ่น สุขกูล อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาเอเย่นขายกัญชาส่งขายผ่านบริษัทบริการส่งพัสดุชื่อดัง โดยมีของกลางเป็นกัญชาแห้ง และกัญชาต้น น้ำหนักกว่า 21 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท


ตร.ทองหล่อรวบหนุ่มค้ายา ยึดกัญชา 21 กก. และต้นอ่อนเกรดเอ นำเข้าจากอัมสเตอร์ดัม


พ.ต.อ. เกียรติพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวนายพงษ์ธร หรือบ่น สุขกูล อายุ 28 ปี สัญชาติไทย มีลักษณะท่าทางพิรุจ จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ผลการตรวจไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ นายพงษ์ธร ได้ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเสพกัญชามา และรับสารภาพว่ามีกัญชาซุกซ่อนในบ้านพัก บ้านเลขที่ 29/26 ซอยบ้านกล้วยไม้ใต้ แยกแสงจันทร์ ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้น พบของกลางเป็นกัญชากว่า 21 กิโลกรัม , ต้นอ่อนกัญชา , ตู้ปรับอุณหภูมิสำหรับปลูกกัญชา , อุปกรณ์ที่ใช้ในการเพาะต้นกัญชา , เครื่องชั่งดิจิตอลสำหรับแบ่งบรรจุ และซองสำหรับบรรจุกัญชา จึงแจ้งข้อกล่าวหา "ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย"


ตร.ทองหล่อรวบหนุ่มค้ายา ยึดกัญชา 21 กก. และต้นอ่อนเกรดเอ นำเข้าจากอัมสเตอร์ดัม


พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ กล่าวด้วยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับกัญชามาจากเครือข่ายผ่านทางไลน์ และเฟซบุ๊ค โดยรับมาในราคากิโลกรัมละ 7,500 บาท ซึ่งแต่ละครั้งจะรับมาประมาณ 5-10 กิโลกรัม ทั้งนี้ เมื่อได้กัญชามาแล้วก็จะนำมาขายต่อในราคากิโลกรัมละ 9,000-10,000 บาท มีทั้งกัญชาอัดแท่ง เกรด A ที่มีราคาสูง อีกทั้งยังได้ส่งขายผ่านทางไปรษณีย์อีกด้วย นอกจากนี้ผู้ต้องหายังระบุด้วยว่า การขายกัญาดังกล่าวทำเพียงคนเดียว และขายมานานกว่า 1 ปีแล้ว


ตร.ทองหล่อรวบหนุ่มค้ายา ยึดกัญชา 21 กก. และต้นอ่อนเกรดเอ นำเข้าจากอัมสเตอร์ดัม


"ผู้ต้องหาได้ซื้อเมล็ดกัญชามาทดลองปลูกในบ้านพักของตนเองอีกด้วย โดยเมล็ดที่นำมาปลูกนั้น เป็นเมล็ดกัญชาสายพันธุ์ดี นำเข้ามาจากอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ อย่างไรก็ตาม ในประเทศเนเธอร์แลนด์ การค้าขายกัญชาไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย จึงจัดส่งไปที่ใดก็ได้ เพียงแต่ระบบการตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายผ่านทางไปรษณีย์ของไทย ตรวจสอบได้ค่อนข้างยาก ทั้งนี้ จากการสอบสวนยังพบด้วยว่า ผู้สั่งซื้อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นและนักดนตรี ดังนั้น จึงได้มีการประสานกับบริษัทฯ ที่ให้บริการส่งของผ่านไปรษณีย์ ให้มีความเข้มข้นในการตรวจตราสิ่งผิดกฎหมายมากขึ้น" พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ กล่าว

logoline