svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" แก้ปัญหา ตร.-ฝ่ายปกครอง

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาความขัดแย้งระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในจังหวัดพัทลุง กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ลุกลามบานปลาย จากเรื่องการตั้งด่านจับอาวุธ เป็นความขัดแย้ง ในโลกออนไลน์

กลายเป็นประเด็นข้อถกเถียงอย่างกว้างขวาง กรณีฝ่ายปกครองและอาสา จ.พัทลุง ตั้งด่านแล้วตรวจค้นรถกระบะของตำรวจ ส.ต.ต.รณชาติ ยงกิตติเกษม ผบ.หมู่สืบสวน สภ.ยะหา จ.ยะลา ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีการจับกุมพร้อมของกลาง ปืนเอ็ม 16 และปืนสั้น 9 มม.ถูกแจ้งข้อหาขัดคำสั่ง คสช. ครอบครองปืนและพกพา แม้จะชี้แจง ว่า เป็นปืนราชการต้องพกติดตัว เพราะกำลังขับรถกลับไปทำงานที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้
เมื่อวาน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Suriya Pankerd ที่เป็นผู้บังคับบัญชา ได้โพสต์ เรื่องนี้ ว่า "เป็นตำรวจ ปืนกับพระ อย่าห่างกาย ท่านขุนพันธ์ กล่าวไว้...." แล้วไปหาดพิง การทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปลัดระดับจังหวัด ว่า ตั้งด่านโลกสวย จับปืนโจรไม่ได้ มาจับปืนโจรไม่ได้ จับปืนตำรวจ ตัดพ้อว่า พวกผมพกปืนออกเดินทาง หรืออกทำงานสืบสวนหาข่าวนอกเส้นทางสามจังหวัด จะให้ฝากปืนยาวไว้ที่ปั๊มน้ำมันหรือไง....
ขณะที่กลุ่มไลน์อีกหลายกลุ่มของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการแชร์เรื่องดังกล่าวอย่างแพร่หลาย โดยส่วนใหญ่ไม่พอใจการทำงานของฝ่ายปกครอง ท่ามกลางความขัดแย้ง ที่กำลังทำท่าจะลุกลามดังกล่าวนี้ บรรดาตำรวจและข้าราชการฝ่ายปกครองชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ กำลังอยู่ระหว่างการหารือเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหา รายงานข่าว แจ้งว่า มีอดีตนายตำรวจตำแหน่งระดับ ผู้บัญชาการ ได้เตรียมจะเข้าพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหาทางแก้ไข ไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

logoline