svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สารคดีเจ้าหญิงไดอานา รำลึก 20 ปีสิ้นพระชนม์

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษจัดทำสารคดีรำลึก 20 ปีการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา โดยมีทั้งการประทานสัมภาษณ์ของพระโอรสทั้งสองและการเปิดเผยภาพส่วนพระองค์กับพระมารดา

.ในสารคดีเรื่อง "Diana, Our Mother: Her Life and Legacy."หรือ "ไดอานา, แม่ของเรา: ชีวิตและเกียรติประวัติ" เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี ทรงร่วมเผยภาพส่วนพระองค์รวมถึงภาพขณะเจ้าหญิงไดอานาทรงตั้งพระครรภ์เจ้าชายแฮร์รี และภาพการเล่นสนุกของทั้งสองพระองค์กับพระมารดา และทรงเล่าย้อนถึงความสุขและความสนุกสนานในวัยพระเยาว์และวิธีการเลี้ยงดูของพระมารดา พระองค์ตรัสด้วยว่า พระมารดาทรงเป็นแม่ที่สนุก น่ารัก และแสนซน ที่จะช่วยพระองค์แอบขโมยลูกกวาดและปล่อยให้ฝ่าฝืนกฎระเบียบสมัยเด็กๆ
แต่พระโอรสทั้งสองต้องสูญเสียพระมารดาขณะทรงพระเยาว์ โดยเจ้าชายวิลเลียมทรงมีพระชันษา 15 ปีและเจ้าชายแฮร์รี 12 ปี เจ้าหญิงไดอานาทรงสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสขณะทรงมีพระชันษาเพียง 36 ปี
สถานีโทรทัศน์ไอทีวีของอังกฤษจัดทำสารคดีชุดนี้ โดยมีแอชลีย์ เกตธิง เป็นผู้กำกับสารคดี และนิค เคนต์ เป็นโปรดิวเซอร์ และทั้งสองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างที่สุดที่ได้รับโอกาสถ่ายทอดเรื่องราวและการประทานสัมภาษณ์อย่างเปิดพระทัยของเจ้าชายทั้งสองพระองค์เกี่ยวกับพระมารดา

logoline