svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มอาชีวะซิ่งบิ๊กไบค์พร้อมเพื่อน ชนกำแพงดับ 2 ศพ แฟนสาวรอดหวิด เผยเพื่อนขอลองซ้อนท้ายแทน

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มอาชีวะซิ่งบิ๊กไบค์ชนกำแพงอุโมงค์ราบ 11 ดับพร้อมเพื่อน 2 ศพ แฟนสาวเผยเพื่อนขอทดลองซ้อนท้ายแทน ทำให้รอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 01.50 น. วันที่ 23 ก.ค.2560 ร.ต.อ.กิตติคม เหมือนทอง รอง สารวัตร ( สอบสวน ) สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุมีรถจักรยานยนต์ชนกำแพงอุโมงค์ราบ11 ริมคลองบางบัว แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังได้รับจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกู้ชีพ มูลนิธิร่วมกตัญญู



ที่เกิดเหตุบริเวณถนนตัดใหม่เรียบคลองบางบัว มุ่งหน้าออกถนนพหลโยธิน ช่วงทางลงอุโมงค์ราบ11 ริมคลองบางบัว พบร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณกำแพงอุโมงค์ด้านขวา ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายทราบชื่อคือ น.ส.สิริกุล สบายแท้ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก ขาขวาหัก (อาการสาหัส) เจ้าหน้าที่จึงรีบตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ เพื่อรักษาอาการเป็นการด่วน



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังศพ นายวีรวัฒน์ มีบุญ อายุ 21 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ชั้น ปวส.ปี1 มีบาดแผลที่ศรีษะเลือดไหลนองพื้นถนน เสียชีวิตคารถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นนินจา 1000 สีเขียว-ดำ หมายเลขทะเบียน 6 กย 5415 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ยังพบรอยครูด และคราบเลือดไหลตามพื้นถนนระยะทางยาวกว่า 300 เมตร


หนุ่มอาชีวะซิ่งบิ๊กไบค์พร้อมเพื่อน ชนกำแพงดับ 2 ศพ แฟนสาวรอดหวิด เผยเพื่อนขอลองซ้อนท้ายแทน

สอบสวนนางพรทิพย์ มีบุญ อายุ 43 ปี มารดาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงหัวค่ำของวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา บุตรชายได้นั่งกินข้าวอยู่กับครอบครัวภายในบ้าน ก่อนจะเดินมาขออนุญาติกับตนเองว่า จะออกที่ตลาดหัวมุมเลียบด่วนรามอินทรา กระทั่งเวลา 01.00 น. (23 ก.ค.) บุตรชายก็ยังไม่กลับมา ด้วยความเป็นห่วงจึงได้โทรศัพท์ตาม แต่ไม่สามารถติดต่อไม่ได้ จนกระทั้งแฟนบุตรชายโทรมาบอกว่า บุตรชายของตนเองประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว



"ก่อนหน้านี้ลูกชายของฉัน ขับรถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่ง อีอาร์ 6 เอ็น ซึ่งใช้มานานกว่า 3 ปี จากนั้นตนจึงตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ให้ และใช้ได้เพียง 3 เดือนก็มาประสบอุบัติเหตุ"



ด้าน น.ส.เบญจวรรณ กันหา อายุ 20 ปี แฟนสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกับเพื่อน 4-5 คน ได้นัดกันมาเดินเล่นกันที่ตลาดหัวมุมเลียบด่วนรามอินทรา จนกระทั่งเวลา 01.00 น. ก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน ตนและแฟนอาสาจะขับรถไปส่ง น.ส.สิริกุล เพื่อกลับบ้านย่านดอนเมือง โดยเพื่อนตนเองคือ น.ส.สิริกุล ได้ขอลองนั่งรถจยย.บิ๊กไบค์ของนายวีรวัฒน์ ดังนั้น ตนจึงไปนั่งซ้อนท้าย รถจยย.ของเพื่อนอีกคนแทน และได้ขับขี่ตามกันมา 2 คัน โดยรถของแฟนหนุ่มได้ขับออกมาก่อน และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบ น.ส.สิริกุล นอนได้รับบาดเจ็บอยู่ที่พื้น ส่วนนายวีรวัฒน์และรถกระเด็น ได้พลิกคว่ำห่างออกไปประมาณ 300 เมตร ซึ่งเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว



ทางด้าน ร.ต.อ.กิตติคม กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการชนที่กำแพงอุโมงค์ และพบรอยครูดตามพื้นถนนเป็นทางยาวกว่า 300 เมตร ซึ่งคาดว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ได้ขับขี่และซ้อนทางกันมาด้วยความเร็ว ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งก่อนลงอุโมงค์ ทำให้รถเสียหลักชนกำแพง จนผู้บาดเจ็บตกลงจากรถ ส่วนผู้ตายได้ไถลติดไปกับรถจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ต่อมาเมื่อเวลา 03.30 น. ได้รับรายงานว่า น.ส.สิริกุล ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตที่ รพ.ภูมิพลฯ

logoline