svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เก๋งชนร้านขายแก๊สหุงต้มไฟไหม้วอดทั้งรถทั้งร้าน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-รถเก๋งเสียหลักพุ่งชนร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มกลางเมืองหาดใหญ่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างหนักเผาวอดทั้งรถเก๋งและร้านแก๊สใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมไฟไว้ได้ ผู้ที่นั่งมาในรถเก๋งทั้งหญิงและชายบาดเจ็บ3 คนอยู่ในอาการมึนเมา ส่วนในร้านแก๊สไม่มีใครอยู่

เวลา 04.30 น. (23 ก.ค.2560) เกิดอุบัติเหตุรถเก่งพุ่งชนร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มเลขที่ 193 ตั้งอยู่ปากซอย11 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วทั้งรถเก๋งและร้านแก๊สซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้


ทางพ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ต้องประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ระดมรถดับเพลิงทุกเขตกว่า 10 คัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีช่วยกันดับไฟ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหาดใหญ่เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า


ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้ายาริส สีขาว ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียนพุ่งชนด้านหน้าของแก๊สทำให้ถังแก๊สระเบิดขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะในร้านมีถังแก๊สจำนวนมาก ลุกไหม้ทั้งรถและร้านแก๊สอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำแต่ก็ยากที่จะดับไฟเพราะไฟจากถังแก๊สได้โหมลุกไหม้ตลอดเวลา


ส่วนคนที่ขับขี่รถเก๋งจำนวน 3 คัน ได้ออกมาจากรถได้ทัน ประกอบด้วย นายจำนง พูลศรี อายุ32 ปี คนขับ นายคงศักดิ์ ไชวงศ์ อายุ 23ปี และ น.ส.ธัญญมาศ สุวรรณโณ อายุ 24ปี ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส หน่วยกู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลและทำแผลและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และพบว่าอยู่ในอาการมึนเมา แต่ภายในร้านแก๊สจากการสอบสวน นายสมศักดิ์ เพชรภูผา เจ้าของร้านทราบว่าไม่มีใครอยู่ในร้าน


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารและบ้านเรือนที่อยู่ข้างเคียงนานกว่า 1 ชั่วโมงก็สามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้แต่ยังคงมีไฟลุกไหม้จากถังแก๊สที่อยู่ในร้านตลอดเวลาต้องฉีดน้ำเลี้ยงไปเรื่อยๆ นอจากนี้ยังไฟลุกไหม้สายไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวด้วย


จากการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถเก๋งได้ขับมาด้วยความเร็วสูงและปีนฟุตบาทข้ามเลนมาอีกฝั่งและพุ่งชนร้านแก๊สทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาทันทีและลุกลามอย่างรวดเร็ว

logoline