svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิงสนั่น 4 นัด "ร่วมกตัญญู" โชคดีไร้คนเจ็บ คาดคู่กรณีเป็นกู้ภัยต่างมูลธินิฯ

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิงสนั่น 4 นัด รถกู้ภัยร่วมกตัญญู กระจกแตก ไร้คนเจ็บ-ตาย เชื่อคู่กรณีเป็นกู้ภัยต่างมูลธินิฯ เคยมีปัญหาแย่งคนเจ็บกันมาก่อน

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 23 ก.ค.2560 ร.ต.ท.ธนากร ยอดแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถตู้กู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู เหตุเกิดบริเวณลาดพร้าวซอย 101 แขวงเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม. ใกล้ป้อมตำรวจ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)


ที่เกิดเหตุพบรถตู้กู้ชีพยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮล9714 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนซ้ายสุดได้รับความเสียหายกระจกฝั่งประตูเลื่อนแตก กระจกหลังแตกร้าว และด้านข้างรถมีรูกระสุน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พฐ. จึงทำการเก็บหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์


ยิงสนั่น 4 นัด "ร่วมกตัญญู" โชคดีไร้คนเจ็บ คาดคู่กรณีเป็นกู้ภัยต่างมูลธินิฯ


จากการสอบสวน นายอัครเดช ทวิสุวรรณ อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 03.00 น. ตนได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดพร้าว ถูกเครื่องปั้มน้ำทับภายในซอยลาดพร้าว 101 ตนกับทีมกู้ภัยฯ ประจำจุดจึงได้รีบเข้าตรวจสอบ  เมื่อไปถึงปรากฏว่า ไม่มีเหตุตามที่แจ้งมาจึงกลับรถ ขณะนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นไม่ไกลนัก และมีกระสุนพุ่งเข้ามาภายในรถประมาณ 4 นัด ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนแบบลูกโม่  แต่ไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่รถ


ทั้งนี้ เมื่อสิ้นเสียงปืน จึงได้หยุดรถและลงไปตรวจสอบ เห็นผู้ต้องสงสัยเป็นชายสองคนกำลังวิ่งหนีไป จึงได้วิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทัน ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สน.ลาดพร้าว แต่ตำรวจกลับบอกว่าให้มาแจ้งความที่ สน. เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ตนไม่ยอม ท้ายที่สุดจึงมีตำรวจและพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเหตุช่วงเวลา 05.30 น. อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะมีความชำนาญทางหลบหนีเป็นอย่างดี

ยิงสนั่น 4 นัด "ร่วมกตัญญู" โชคดีไร้คนเจ็บ คาดคู่กรณีเป็นกู้ภัยต่างมูลธินิฯ

นายอัครเดช กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนพอจะเดาออกได้ว่าคนร้ายเป็นใคร  เพราะเพิ่งมีเรื่องกันมาไม่นานนี้ ทั้งนี้ ตนรับผิดชอบในโซนลาดพร้าว โชคชัย วังทองหลาง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ แต่มีกู้ภัยฯ บางหน่วยที่มักชอบข้ามเขตเข้ามา ทั้งๆที่การทำงานของกู้ภัยฯ ก็มีการแบ่งโซนกันชัดเจนอยู่แล้ว


ทางด้าน พ.ต.ต.ไอยรา อากาศวิภาต สว.สส.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว ได้เร่งรัดให้ทำการสืบสวนคดีนี้โดยเร็ว  พร้อมกับมอบหมายให้ร้อยเวรเจ้าของคดีสอบปากคำพยานทันที และให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูลตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มมูลนิธิของผู้เสียหายเคยมีเรื่องกับกลุ่มมูลนิธิฯ อื่นในพื้นที่ สน.โชคชัย แต่ในแนวทางการสืบสวนยังไม่สามารถระบุกลุ่มได้อย่างชัดเจน ต้องทำการสืบสวนสอบสวนว่า เกี่ยวข้องกับกลุ่มมูลนิธิดังกล่าวหรือไม่ต่อไป



ยิงสนั่น 4 นัด "ร่วมกตัญญู" โชคดีไร้คนเจ็บ คาดคู่กรณีเป็นกู้ภัยต่างมูลธินิฯ


"ผมรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร พอเดาได้ เป็นคนที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ เขาเป็นอาสาสมัครกูภัยแห่งหนึ่ง เคยเข้ามาวิ่งงานในพื้นที่ของผม ซึ่งผมรับผิดชอบโซนลาดพร้าว โชคชัย วังทอง แต่เขาข้ามเขตมาวิ่งโซนผม จริงๆแล้วการทำงานของกู้ภัยฯ ก็มีการแบ่งโซนกันชัดเจนอยู่แล้ว" นายอัครเดช กล่าว

logoline