svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

วันนี้ในอดีต...22 ก.ค. 2546 ‘บิ๊ก ดีทูบี’ ประสบอุบัติเหตุ

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ในอดีต...22 ก.ค. 2546 บิ๊ก ดีทูบี นักร้องหนุ่มชื่อดังประสบอุบัติขับรถยนต์ตกน้ำคร่ำ กลายเป็นเจ้าชายนิทราและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันนี้ในอดีต 22 ก.ค. 2546 นักร้องหนุ่ม ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ หรือ บิ๊ก ดีทูบี ได้ประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์ส่วนตัวตกน้ำคร่ำจนสำลัก เชื้อราจึงเข้าไปกัดกินในสมอง ต้องทำการผ่าตัดถึง 5 ครั้ง ท่ามกลางความตกใจของแฟนคลับที่ตามคอยเชียร์และให้กำลังใจตลอดเวลาที่ บิ๊กรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล
ณ เวลานั้น เรียกว่าเป็นช่วงที่กลุ่มศิลปินบอยแบนด์วง D2B บิ๊ก แดน บีม กำลังโด่งดังถึงขีดสุด เพราะพวกเขาไม่ได้ขายเฉพาะหน้าตาแต่พกพาฝีมือมาเต็มเปี่ยม สำหรับนักร้องหนุ่ม บิ๊ก ดีทูบี เจ้าของรอยยิ้มขี้เล่น ลีลาการอ้อนเฉพาะตัว
เขาเกิดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2525 เป็นบุตรชายคนเดียวของนายอุดมและนางยุพา กิตติกรเจริญ เข้าวงการด้วยการประกวดร้องเพลงในโครงการ Panasonic Star Challange โดยใช้เพลง "งมเข็มในทะเล" ของ โดม ปกรณ์ ลัมในการประกวด และมีผลงานถ่ายแบบกับถ่ายโฆษณาตามลำดับ ก่อนจะมาเป็นหนึ่งในสมาชิกวงดีทูบี
เขามีฉายาที่ได้รับจากแฟน ๆ ว่าชินจัง เนื่องจากมีคิ้วที่หนาเข้ม เหมือนตัวการ์ตูนชินจังและฉายาเจมส์น้อย เนื่องจากมีหน้าตาที่ละม้ายคล้ายคลึงกับ เจมส์ เรืองศักดิ์
จากการประสบอุบัติของเขา บิ๊ก มีอาการน้ำคร่ำท่วมปอดแต่การรักษาเป็นไปได้ด้วยดีเมื่อบิ๊กรู้สึกตัวสามารถทักทายแฟนเพลงได้อีกครั้ง ก่อนกลายเป็นฝันร้ายเมื่อบิ๊กโคม่าก่อนแพทย์ตรวจพบเชื้อราScedosporiumในสมอง ซึ่งโอกาสรอดชีวิตมีเพียง 0.01% เท่านั้น
ภายหลังการรักษาด้วยวัคซีนเฉพาะโรคและได้รับกำลังใจอย่างมากมาย บิ๊กรอดชีวิตและออกจากห้องไอซียูในเวลาต่อมา แต่กลายเป็นเจ้าชายนิทราซึ่งสร้างความเศร้าโศกแก่แฟนเพลงอย่างแสนสาหัส
ต่อมา บิ๊กได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่9 ธ.ค. 2550 ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดทางปอดที่โรงพยาบาลศิริราช หลังเป็นเจ้าชายนิทราจากอุบัติเหตุทางรถยนต์นานถึง 4 ปี ด้วยวัยเพียง 25 ปีเท่านั้น ท่ามกลางความเสียใจและอาลัยของแฟนคลับ

logoline