svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

จีนแบน "จัสติน บีเบอร์" ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานวัฒนธรรมกรุงปักกิ่ง สั่งห้าม จัสติน บีเบอร์ นักร้องเพลงป็อปชื่อดังชาวแคนาดา จัดกคอนเสิร์ตในจีน เนื่องจากเห็นว่าเป็นศิลปินที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

สำนักงานวัฒนธรรมกรุงปักกิ่ง ระบุว่า จัสติน บีเบอร์ เป็นนักร้องที่มีความสามารถ แต่ก็เป็นนักร้องต่างชาติอายุน้อยที่มีเรื่องอื้อฉาวและจีนหวังว่าเมื่อจัสติน บีเบอร์เป็นผู้ใหญ่ขึ้นจะปรับปรุงการกระทำและคำพูด จนเป็นนักร้องขวัญใจประชาชนอย่างแท้จริง

ความเคลื่อนไหวนี้ มีขึ้นหลังจากมีแฟนเพลงของบีเบอร์ สอบถามผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานฯเพราะเหตุใดนักร้องชื่อดังที่กำลังจะออกทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชีย จึงไม่ไปเปิดการแสดงในจีนแผ่นดินใหญ่บ้าง

จีนแบน "จัสติน บีเบอร์" ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม


อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจีนไม่ได้อธิบายชัดเจนว่าพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวนั้นคือเรื่องอะไร 

ทั้งนี้ บีเบอร์ เคยได้รับอนุญาตให้เข้าไปเปิดคอนเสิร์ตในจีนแผ่นดินใหญ่มาแล้วเมื่อปี 2556 แต่ล่าสุด ถูกจัดเข้าไปอยู่ในบัญชีดำที่จีนมองว่าเป็นภัยคุกคามจากภายนอกประเทศ เช่นเดียวกับ องค์ดาไลลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของทิเบต และกลุ่มผู้แบ่งแยกดินแดนชาวไต้หวัน

จีนแบน "จัสติน บีเบอร์" ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม



นอกจากนี้ ยังมีศิลปินหลายรายที่ถูกทางการจีนขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าไปเปิดการแสดงในประเทศ เช่น วงโอเอซิส และวงมารูน 5 ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นเพราะเหตุผลเกี่ยวกับจุดยืนทางการเมืองมากกว่าเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม 

แต่เหตุการณ์ล่าสุดนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่บีเบอร์ตกเป็นข่าวอื้อฉาวในเอเชีย โดยเมื่อปี 2557 เขาเคยสร้างความไม่พอใจให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย หลังจากโพสต์ภาพถ่ายของตนเองขณะเยี่ยมชมศาลเจ้ายาสุคุนิ ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นสถานที่สักการะดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตในสงคราม รวมถึงอาชญากรสงครามหลายคนที่เกาหลีใต้และจีนต่อต้าน

logoline