svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อ-แม่เด็กหญิง ป.5 แจ้งความครูตีน่องช้ำ เหตุไม่ทำการบ้านส่ง

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - "ตีลูกผมทำไม" พ่อ-แม่ ด.ญ. ป.5 ครวญ หลังเข้าแจ้งความเอาเรื่องครูใช้ไม้ตีน่องจนช้ำระบม เหตุเพราะไม่ได้ทำการบ้านส่งครูเพียงสองข้อ

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา พ่อและแม่ของ ด.ญ.อ้อย (นามสมมติ) พร้อมด้วยยาย ได้นำ ด.ญ.อ้อย (นามสมมติ) เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ทรงวุฒิ เกตุวงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ว่าลูกสาวของตนเองถูกครูที่โรงเรียนดังย่านกลางเมืองลำปางใช้ไม้เรียวตีที่น่อง จนเป็นรอยระบมช้ำไปทั่วน่อง เนื่องมาจากไม่ได้ทำการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ส่งครูเพียง 2 ข้อ โดยครูที่ใช้ไม้เรียวตีลูกสาวตนเองไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบใด ๆ แม้กระทั่งคำขอโทษสักคำก็ไม่มี
พ่อของ ด.ญ.อ้อย บอกว่า ตอนแรกตนเองและภรรยาก็ไม่รู้ว่าลูกสาวถูกครูตีขนาดนั้น ลูกสาวบอกว่าหนูไม่สบายเป็นไข้มารับกลับบ้านด้วย ตนเองทำงานอยู่ก็สงสัยว่าลูกเป็นอะไร จึงได้ขอลางานมารับลูกสาวก่อนเวลาและรับลูกกลับบ้าน ตอนกลางคืนก็เป็นไข้ตัวร้อน ตนเองและภรรยาจึงได้หายาให้ทาน จนรุ่งเช้าได้เรียกลูกสาวให้ตื่นเพื่อไปโรงเรียน แต่ลูกสาวกลับร้องไห้และบอกกับตนเองว่า หนูไม่อยากไปโรงเรียน ไม่เรียนหนังสือได้มั้ย ตนเองคิดว่าลูกขี้เกียจก็เลยดุลูกสาวกลับไปและได้บอกลูกสาวว่าถ้าไม่เรียนก็ไม่รู้เรื่องนะลูก วันข้างหน้าลูกจะลำบากถ้าไม่เรียนหนังสือ แต่ลูกสาวก็ยืนยันว่าไม่อยากไปโรงเรียน จึงได้ทำการสอบถามว่าเพราะเหตุอะไร แทบช็อค เมื่อได้เห็นรอยที่ลูกสาวตนเองถูกครูใช้ไม้เรียวตีจนบวมช้ำ ระบมไปทั้งน่อง
โดย ด.ญ.อ้อย (นามสมมติ) ได้เล่าให้พ่อและแม่ฟังว่า ครูให้ทำการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ 5 ข้อ ซึ่งได้ทำเสร็จไปแล้ว 3 ข้อ แต่ยังเหลืออีก 2 ข้อ ทำไม่ได้เพราะยาก เลยไม่ส่งการบ้านให้ครู โดยในวันนั้น ด.ญ.อ้อย (นามสมมุติ) พร้อมด้วยเพื่อน จำนวน 6 คน ไม่ส่งการบ้านให้ครู ครูเลยต่อว่าและใช้ไม้เรียวตีนักเรียนทั้ง 6 คน เพื่อนบางคนถูกครูตี 10 ครั้ง ส่วน ด.ญ.อ้อย (นามสมมติ) ถูกครูตี 8 ครั้ง ตนเองและภรรยาจึงได้พาลูกสาวไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนแต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือใด ๆ เพียงแค่เอายาทาแก้ช้ำมาให้หนึ่งหลอดและบอกว่าให้ทาเยอะ ๆ จะได้หายไว ๆ ตนเองจึงได้ถ่ายรูปและนำไปลงในเฟซบุ๊กเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจแก่ผู้ปกครองและคนทั่วไปให้รับทราบพฤติกรรมของครู ว่าทำไมครูถึงทำกับลูกศิษย์ได้ขนาดนี้ โดยไม่มีการแสดงความรับผิดชอบกับการกระทำของตนเองเลย แถมยังให้ลบเรื่องที่ได้ลงเฟซบุ๊กทิ้งและทำการบล็อคด้วย พร้อมกับบอกว่าถ้าจะเอาเรื่องไปบอกนักข่าวก็ตามสบายเพราะเคลียร์กับนักข่าวแล้ว ตนเองและภรรยาจึงได้นำเรื่องไปปรึกษานายจ้างและมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองลำปาง พร้อมเชิญนักข่าวมาทำข่าวด้วย 
"ในส่วนตัวตนเองและครอบครัวก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่ข้องใจทำไมครูถึงไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง คำขอโทษสั้น ๆ จากปากครูสักคำก็ยังดี ผมจะไม่ติดใจอะไรเลย" พ่อ-แม่ของ ด.ญ.อ้อย (นามสมมติ) กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเดินไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline