svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้ ประกัน 2 แสน "พ่อเลี้ยง"ทำร้ายสาวออทิสติกดับ

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติหอบเงินสด 2 แสน ยื่นประกัน หลังตร.ลาดพร้าว คุมตัวฝากขังครั้งแรก ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 60 ร.ต.ท.กิตติชัย ศรีธรรมมา พนักงานสอบสวน

สน.ลาดพร้าว ได้ควบคุมตัวนายเอกชัย เรืองรักษ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายสาวออทิสติกซึ่งเป็นลูกเลี้ยง จนถึงแก่ความตาย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 1 ส.ค.นี้ เนื่องจากยังต้องสอบปากคำพยานอีก 6 ปาก และ รอผลการตรวจพิสูจน์ลายพิมพ์มือผู้ต้องหา และอื่นๆ โดยพนักงานสอบสวนได้ระบุด้วยว่าหากผู้ต้องหาขอปล่อยชั่วคราวพนักงานสอบสวนขอให้อยู่ในดุลพินิจของศาล
ขณะที่คำร้องฝากขัง บรรยายพฤติการณ์คำสรุปว่าเมื่อวันที่ 19 ก.ค.60 พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวรับแจ้งว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติกแต่กำเนิดถูกทำร้ายร่างกายใบหน้ามีรอยฟกช้ำ เลือดคั่งในสมองได้รับบาดเจ็บสาหัส และพักรักษาตัว ที่ รพ.ปทุมธานี จากการสอบสวนพบว่า นายเอกชัย ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของน.ส.เอ เป็นผู้ลงมือทำร้ายภายในห้องพักเลขที่ 20/5 แฟลตคลองจั่นที่ 20 ย่านบางกะปิ กระทั่งวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา น.ส.เอ ได้เสียชีวิตลง พนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจากศาลอาญา เลขที่ 1642/ 60 ลงวันที่ 19 ก.ค.60 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 ติดตามจับกุมตัวแจ้งข้อหาดำเนินคดี ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ
ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ต่อมาญาติของนายเอกชัยได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งให้นายเอกชัยมีประกันตัวไปโดยตีราคาประกัน 200,000 บาท

logoline