svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลิปคนร้าย บุกงัดบ้านพนักงานออมสิน

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา ตำรวจเผยคลิปวงจรปิดคนร้ายบุกงัดบ้านพนักงานธนาคารออมสิน ประกาศตามจับหลังพบรูปพรรณสัณฐานคาดคุ้นเคยกับบ้านก่อเหตุ

นครราชสีมา วันนี้ (21 ก.ค. 60) 13.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านพักของ นางสาวณณภร ชตติกพิทักษ์ อายุ 57ปี พนักงานสนับสนุนธุรกิจ 7 ธนาคารออมสิน ภาค 13 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 400 ม.11 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยถูกคนร้ายเข้ามารื้อค้นลักเอาทรัพย์สินมีค่าสูญหายไปหลายรายการ อาทิ อาวุธปืน ขนาด .38 มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, แหวนล้อมเพชร ที่ระลึกครบรอบ 30 ปี ธนาคารออมสิน จำนวน 1 วง และธนบัตรที่ระลึกสะสมจำนวนมาก โดยในที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเท้าของคนร้ายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ก่อนจะหลบหนีไปอย่างลอยนวล ตามที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
ล่าสุด พันตำรวจตรีบุรัสกร ลาผ่าน สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เปิดเผยผลการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายคดีนี้ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถสืบสวนจากกล้องวงจรปิดที่เจ้าของบ้านติดตั้งไว้รอบบ้าน โดยพบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว เป็นชาย 1 ราย มีการเตรียมความพร้อมมาอย่างดี โดยคนร้ายสูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร ใช้เสื้อยืดสีน้ำเงินทำเป็นไอ้โม่งคลุมปิดบังใบหน้าทั้งศีรษะและสวมแว่นตาดำทับอีกชั้น สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง สวมถุงมือสีแดงดำมิดชิดปิดข้อมือ สวมกางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ
โดยคนร้ายเดินเข้ามาบริเวณป่ารกทึบข้างบ้าน ก่อนจะปีนกำแพงเดินออกไปหน้าบ้าน ซึ่งคนร้ายน่าจะเคยมาสังเกตหรือมาดูลาดเลาที่บ้านหลังนี้หลายครั้ง สังเกตได้จากการเตรียมตัวเข้ามาก่อเหตุ มีการปิดบังใบหน้ามิดชิด เตรียมความพร้อมอย่างดี และสังเกตได้จากสุนัขที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ ให้ความคุ้นเคย และไม่เห่าแม้แต่น้อย ทั้งที่ปกติ ถ้าเป็นคนแปลกหน้าสุนัขจะเห่าตลอดเวลา จากนั้น คนร้ายเดินตรงไปยังห้องนอนทันที ซึ่งน่าจะเคยเข้ามาก่อเหตุในบ้านหลังนี้แล้ว เพราะรู้จุดที่เก็บทรัพย์สินมีค่า เนื่องจากครั้งที่แล้ว คนร้ายเดินรื้อค้นภายในบ้านแต่ไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าอย่างอื่นจากข้างนอกห้องนอนไป โดยครั้งนี้คนร้ายลงมือตั้งแต่ปีนกำแพงจนรื้อค้นทรัพย์สินมีค่า และเดินกลับออกมาพร้อมทรัพย์สิน ใช้เวลาเพียง 24นาที ซึ่งน่าจะเป็นมืออาชีพพอสมควร
ขณะนี้ได้นำภาพคนร้ายที่ได้จากกล้องวงจรปิดให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ในละแวกใกล้เคียง เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว โดยคาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหากประชาชนท่านใดพบเห็นบุคคลในภาพ หรือพบบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียง หรือสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline