svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ.....หัวหน้าแก๊งตุ๋นเงินผู้สูงอายุ

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม รวบหัวหน้าแก๊งตุ๋นเงินผู้สูงอายุจังหวัดสมุทรสงคราม 2 รายได้แล้ว หลังหลอกเอาเงินผู้สูงอายุไปได้กว่า 1 ล้านบาท

จากกรณีที่มีมิจฉาชีพตระเวนหลอกผู้สูงอายุทำทีซื้อที่ดินแบ่งค่านายหน้า 3% แต่เงินไม่พอขอยืมเงิน ให้ดอกเบี้ยอีกร้อยละ10 มีผู้สูงอายุ หลงเชื่อ 2 รายคือ คุณยายช่อ คเชนทร อายุ 70 ปี สูญเงิน 6 แสนบาท และตาทองเจือ กลับสกุล อายุ 64 ปี สูญเงิน 5 แสนบาท ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อวานช่วงเช้า

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม สามารถจับกุมนายคำพล บุญมา หรือ ป๋าเล็ก อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งได้แล้ว เบื้องต้น นายคำพล รับสารภาพว่าร่วมกับพวกรวม 6 คน ก่อเหตุใน 0.สมุทรสงคราม มาแล้วหลายครั้ง โดยใช้รถยนต์ฮอนด้า HRV สีขาวทะเบียน 5 กฌ 5911 กรงเทพมหานคร และรถเบนซ์สีบร์อน ใช้ทะเบียนปลอมเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อตบตาผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ เพื่อนำเงินไปเลี้ยงดูภรรยาวัย 5 4ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม

สำหรับพฤติกรรมของคนร้าย พ.ต.อ.ชัชพล สมแก้ว ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม บอกว่า คนร้ายกลุ่มนี้ว่า จะเข้ามาตีสนิทเลือกเหยื่อที่พอจะมีเงินและเป็นผู้สูงอายุ พูดคุยขอซื้อที่ดิน โดยหลอกว่าได้รับจำนองที่ดินไว้แปลงหนึ่งแต่ยังขาดเงินบางส่วน แล้วชักชวนให้เหยื่อเข้ามาร่วมกันรับจำนองที่ดินแปลงนี้ โดยจะได้กำไรเป็นดอกผลในระยะเวลาอันสั้น เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ ก็พาไปถอนเงินที่ธนาคาร ก่อนจะหาโอกาสหลบหนี จึงขอเตือนประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ หากพบพฤติกรรมลักษณะนี้ขออย่าหลงเชื่อ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

นอกจากนี้ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้ประสานไปยังธนาคารต่างๆ ในพื้นที่ หากมีผู้สูงอายุมาเบิกถอนเงินครั้งละมากๆ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพื่อจะได้ตรวจสอบดูแลไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

logoline