svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.7 ในตุรกีและกรีซ เสียชีวิต 2 เจ็บกว่าร้อย

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.7 ที่สถานตากอากาศในตุรกีและกรีซ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน และผู้บาดเจ็บกว่าร้อยคน

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.7 แม็กนิจูด ที่สถานตากอากาศในตุรกีและกรีซ ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เกาะคอสของกรีซเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีกกว่าร้อยคน อาคารหลายหลังพังถล่ม เจ้าหน้าที่ต้องทำงานตลอดทั้งคืนเพื่อขุดหาร่างผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร และยังเกิดแรงสั่นสะเทือนอีก 2 ครั้ง ตามด้วยสึนามิในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและทะเลอีเจี้ยน

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐฯ ระบุว่า แผ่นดินไหวซึ่งเกิดเมื่อเวลา 01.31 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีศูนย์กลางอยู่นอกชายฝั่งเมืองมาร์มาริสของตุรกี แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ไกลถึงเกาะครีตและเกาะโร้ดส์ ของกรีซ ขณะเกิดเหตุ โรงแรมตามชายหาดในเมืองมาร์มารีส เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ

ผู้เห็นเหตุการณ์ได้โพสต์คลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่และคนเจ็บที่โรงพยาบาลโบดรัม สเตท นอกจากนี้ยังเกิดเหตุเพลิงไหม้เพราะเสาไฟฟ้าล้ม สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง นักท่องเที่ยวพากันหนีออกจากห้องพักไปอยู่ตามถนนและชายหาดทางการห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวกลับเข้าโรงแรม เพราะอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกกว่า 5 ครั้ง ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ยามฝั่งไปประกาศเรือโดยสารเข้าเทียบท่าเมืองโบดรัม เพราะท่าเรือเสียหายหนัก

logoline