svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องทุกข์ถูกหลอก เข้าทำงานแขวงการทางฯ สูญกว่า 8 ล้าน

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลย - เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ก.ค.2560 ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดเลย มีชาวบ้านจาก อ.วังสะพุง กว่า 10 คน โดยการนำของนางสาวพุ่มพวง ศรีอินทะนาม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 หมู่ 18 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม โดยนายประจักษ์ แร่พรหม ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย ว่าถูกนายหน้าหลอกสามารถฝากเข้าทำงานที่แขวงการทางชนบทเลย

จากการสอบถามนางสาวพุ่มพวง ศรีอินทะนาม เปิดเผยว่า ตนเองได้รู้จักกับนางสาวขวัญใจ บริบูรณ์ อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน โดยนางสาวขวัญใจฯ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ประจำที่แขวงการทางชนบทเลย บ้านกำเนิดเพชร ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย และได้ชักชวนตนเองว่าสามารถฝากเข้าทำงานที่แขวงการทางชนบท จ.เลย ได้ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพราะเป็นการรับสมัครภายใน เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2558 โดยนางสาวขวัญใจ ได้ขอเรียกเก็บเงิน 5,000 บาท และเรียกเก็บมาโดยตลอดรวมหลายครั้งเป็นเงิน 730,000 บาท โดยให้ไปฝึกงานที่บ้าน และบอกว่าต้องรอหัวหน้าคือนางการะเกด สุขวรรณ (ไม่ทราบอายุ/ที่อยู่) เป็น หัวหน้าอยู่ที่แขวงการทางชนบทเลยและยังให้ตนเองไปชักชวนญาติและเพื่อนมาทำงานด้วย ทุกคนเสียเงินไปคนละ 100,000-600,000 บาท หวังว่าจะได้เข้าทำงานที่แขวงการทางชนบทเลยจนกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้เข้าทำงาน
จากการสอบถามไปยังนางสาวขวัญใจ และนางการะเกดก็บ่ายเบี่ยงมาตลอดจนไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายทั้งหมดจำนวน 25 ราย โดยใช้วิธีการหลอกแบบเดียวกันรวมค่าเสียหายทั้งหมด 8,605,869 บาท วันนี้จึงได้ทางเข้ามาขอคำปรึกษากับนายประจักษ์ แร่พรหม ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย และพรุ่งนี้ผู้เสียหายทั้งหมดจะเข้าแจ้งความกับ พงส.สภ.หนองหญ้าปล้อง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายเกษม สัจจารักษ์ ผู้อำนวยการแขวงทางชนบทเลยเปิดเผยว่ากรณีดังกล่าว เคยมีชาวบ้าน 2-3 ราย มาร้องว่าถูกหลอกเข้าทำงานที่แขวงการชนบทเลยได้แต่สูญเงินไปประมาณ 60,000 บาท แต่นานมาแล้ว ส่วนนางสาวขวัญใจ บริบูรณ์ และนางการะเกด สุขวรรณ ผู้ที่อ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่แขวงฯนั้นตนได้ทำการตรวจสอบแล้วว่าบุคคลทั้ง 2 คนไม่มีตัวตนและไม่ได้ทำงานที่แขวงแต่อย่างไร และทางแขวงฯ ไม่เคยเปิดรับลูกจ้างธุรการแต่อย่างไร ถ้ามีการเปิดรับต้องมีหนังสือมีเอกสารทางราชการอย่างชัดเจนและติดประกาศให้เห็น คาดว่าผู้เสียหายทั้งหมดคงถูกหลอกจนสูญเงิน ซึ่งผู้เสียหายสามารถสอบถามมายังแขวงทางชนบทเลยได้ พร้อมจะให้ความร่วมมือ
ล่าสุดทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลยได้ทำการตรวจสอบและพบว่าผู้เสียหายทั้ง 25 คน ได้เข้าไปร้องเรียนที่ว่าการอำเภอวังสะพุง จ.เลย แล้วโดยมีปลัดอำเภอเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดที่ร้องเรียนมาเพื่อ ให้สู้กระบวนการยุติธรรม และจะเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาตกลงเจรจากันต่อไป

logoline