svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกใบ้ทุบตีแม่ใบ้ โกรธไม่ให้เงินซื้อกัญชา

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ยายโร่แจ้งตำรวจช่วย หลังหลานพิการเป็นใบ้ทุบตีแม่เป็นใบ้ เหตุเพราะขอเงินซื้อกัญชามาเสพไม่ได้

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม นางนง (นามสมมติ) อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 15 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เดินทางมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากหลานชายชื่อ นายณัฐ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี เป็นใบ้ ได้เกิดคลุ้มคลั่งทุบตีทำร้ายนางลัก (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี แม่พิการเป็นใบ้ ทำลายข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย และใช้มีดไล่ฟันชาวบ้าน สาเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่ขอเงินแม่เพื่อจะไปซื้อกัญชามาเสพไม่ได้ หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ ส่องแสง สรอง สวป.จึงได้นำกำลังเข้าไประงับเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ นายณัฐ  เดินไปมาอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้
นางนง (นามสมมติ) ยายของนายณัฐ และเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าทั้งน้ำตานองหน้าว่า ขณะที่ตนเองกำลังไปรับจ้างถอนหญ้าในนาข้าว ก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่านายณัฐ (นามสมมติ) หลานชายซึ่งเป็นใบ้ได้เข้าไปขอเงินแม่ซึ่งก็พิการเป็นใบ้เหมือนกัน โดยใช้ภาษามือบอกว่าขอเงินจะเอาไปซื้อกัญชามาเสพ แต่แม่ไม่ได้ให้จึงได้อาละวาด ทุบตีแม่ เพื่อนบ้านเข้ามาห้ามก็จะเอามีดไล่ฟัน จึงเดินทางมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ช่วยเหลือ
ด้าน ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ ส่องแสง รอง สวป. กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่บริเวณห้องนอนของนายณัฐ พบว่ามีขวดพลาสติกที่ดัดแปลงเป็นบ้องกัญชา 2 บ้องวางอยู่ ซึ่งจากการที่ให้ชาวบ้านสอบถามด้วยภาษามือทราบว่าต้องการเงินไปซื้อกัญชามาเสพ เมื่อเสพแล้วจะทำให้อารมณ์ดี เมื่อไม่ได้เงินก็จะโมโหทุบตี ทำร้ายแม่อยู่เป็นประจำ ซึ่งขืนปล่อยไว้ อาจจะทำอันตรายแม่ถึงแก่ชีวิตได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเขมราฐ เพื่อทำการส่งต่อเพื่อเข้ารับการบำบัดที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ต่อไป

logoline