svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมวดเจี๊ยบ" แนะ "บิ๊กตู่" ส่งเจ้าหน้าที่ดูแล ความปลอดภัย กองเชียร์ "ยิ่งลักษณ์" ขึ้นศาลพรุ่งนี้

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ในวันที่ 21 ก.ค 2560 อาจจะมีประชาชนจำนวนมากไปรอให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี


 ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า ไม่เห็นแปลกถ้าจะมีประชาชนให้ความสนใจการพิจารณาคดีของอดีตนายกฯในครั้งนี้เป็นพิเศษ เพราะในวันที่ 21 ก.ค นี้ คจะมีการวินิจฉัยในประเด็นสำคัญ คือ ศาลจะอนุญาตให้มีการเบิกความพยานเพิ่มเติมตามที่ทนายความของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ร้องขอหรือไม่ ซึ่งหากศาลอนุญาต ก็อาจจะทำให้การพิจารณาคดียืดเวลาออกไป คนจำนวนมากจึงรอฟังว่าศาลจะวินิจฉัยประเด็นนี้อย่างไร
ทั้งนี้สังคมก็คงอยากทราบว่า กำหนดเวลาที่อดีตนายกฯจะต้องแถลงปิดคดีคือเมื่อไหร่ และอดีตนายกฯ จะแถลงปิดคดีด้วยวืธีใด จะเป็นการแถลงด้วยวาจาหรือเป็นลายลักษณ์อักษร ที่สำคัญ ต้องยอมรับว่ามีพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่รู้สึกเห็นใจที่ อดีตนายกฯ ถูกดำเนินคดี ทั้งๆ ที่ ทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องเกษตรกร และที่ผ่านมาชาวนาจำนวนมากก็ได้รับประโยชน์จากโครงการรับจำนำข้าว
นอกจากนี้การพิจารณาคดีในวันที่ 21ก.ค นี้ ถือเป็นนัดสำคัญ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีข่าวว่าจะมีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจอดีต นายกฯ ยิ่งลักษณ์มากเป็นพิเศษ เหตุใดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องทำเป็นตื่นเต้นด้วย
อย่างไรก็ตามหากพล.อ.ประยุทธ์ ห่วงประชาชนที่จะเดินทางมาที่ศาลจริง ก็ควรแสดงความจริงใจด้วยการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมารวมตัวที่ศาลและควรรักษาความปลอดภัยในบริเวณศาลเพื่อให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่ส่งเจ้าหน้าที่ทหารหรือตำรวจไปกดดันมวลชนถึงที่บ้านตามจังหวัดต่างๆ เพื่อสกัดกั้นมวลชนไม่ให้เดินทางมาให้กำลังใจอดีตนายกฯ ที่ศาล

logoline