svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็ม ชาวบ้านมาเห็น เผ่นหนี! ก่อนทำสำเร็จ

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนาจ.ระยอง รับแจ้ง จาก ชาวบ้าน ว่า มีคนร้ายก่อเหตุ ใช้แก๊สตัดตู้ATM บริเวณปากซอย8 สาย13 ต.พนานิคมอ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ ฝั่งตรงข้ามกับหน้า รร. นิคมสร้างตนเองระยอง3 หมู่2 ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พบตู้ATMของ ธ.ไทยพาณิชย์ ตั้งอยู่หน้าร้านเอกชัยซุปเปอร์ เลขที่ 545/4 ม.2 ต.พนานิคม ถูกคนร้ายใช้แก๊สตัดเจาะตู้เอทีเอ็ม เพื่อจะนำเงินสดที่อยู่ภายในตู้ออกไป แต่เนื่องจากมีชาวบ้านพบเห็นเสียก่อน คนร้ายจึงรีบขึ้นรถเก๋งหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้เงินสดภายในตู้ATM

โจรใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็ม
ชาวบ้านมาเห็น
เผ่นหนี! ก่อนทำสำเร็จ


จากการสอบถาม ในเบื้องต้น นายทศพร ศรพิทักษ์ เจ้าของร้านนกเคมีการเกษตร ซึ่งอยู่ติดกับที่ตั้งตู้เอทีเอ็มดังกล่าว บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณตีสอง มีพนักงานสาวของร้านคาราโอเกะ ที่เลิกงานกำลังทำความสะอาดในร้านแล้วกำลังจะกลับบ้าน ได้มองเห็นคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถยนต์เก๋ง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน รู้แต่ว่าเป็นรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ รุ่นเก่า ข้างประตูหน้าหลัง ติดสติ๊กเกอร์ แผ่นใหญ่สีดำ ขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าตู้ดังกล่าว แล้วชายคนที่นั่งด้านหลังลงมาโดยสวมหมวกกันน๊อคปิดบังใบหน้า เดินลงมาจากรถ แล้วเดินไปหยิบไม้บริเวณใกล้เคียง เดินไปที่กล้องวงจรปิดทำการใช้ไม้ดันให้กล้องหันเงยขึ้น ทั้งหมด 4 ตัว แล้วคนร้ายอีกคนจึงได้ทำการใช้ไฟแก๊สตัดตู้เซฟของตู้เอทีเอ็ม ใช้เวลาประมาณ 8 นาที แต่มีผู้มาเห็นก่อนที่จะทำสำเร็จคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขับรถหลบหนีไป ตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

โจรใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็ม
ชาวบ้านมาเห็น
เผ่นหนี! ก่อนทำสำเร็จ


 นายทศพร กล่าวอีกว่า ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวยังเคยคนร้ายใช้รถปิคอัพใช้เชือกผูกลากเพื่อจะยกขึ้นรถแต่ทำไม่สำเร็จ โดยเกิดเหตุเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสถานที่ตั้งของตู้เป็นมุมอับ อาจจะเป็นเหตุผลที่คนร้ายเลือกก่อเหตุ และร้านที่ตู้เอทีเอ็มตั้งอยู่ก็ได้เลิกกิจการไปแล้ว เหตุใดไม่นำตู้เอทีเอ็มไปตั้งหน้าร้านเซเว่นฯ ซึ่งห่างไปเพียง 300 เมตร มีแสงไฟสว่างตลอดเวลา

โจรใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็ม
ชาวบ้านมาเห็น
เผ่นหนี! ก่อนทำสำเร็จ


ส่วนการติดตามหาตัวคนร้าย ทางเจ้าหน้าตำรวจได้ประสานของกล้องวงจรปิดจาก อบต.พนานิคม มาตรวจสอบเพราะคนร้ายน่าจะวางแผนมาก่อน จากการดูกล้องในที่เกิดเหตุคนร้ายทราบว่ามีกล้องวงจรปิดที่จุดไหนบ้าง เมื่อลงจากรถจึงได้ใช้ไม้ดันกล้องทั้งสี่ตัวหรืออาจจะมีการมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว ซึ่งจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังไป2- 3วัน

logoline