svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แถลงจับหนุ่มลักลอบขนกัญชา 205 กก.

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สกลนคร ตำรวจทางหลวงจับกุมหนุ่มโคราชลักลอบขนกัญอัดแท่นกว่า 205 กก. เป็นเงินมูลค่า กว่า 2 ล้านบาท อ้างไม่รู้ว่าเป็นกัญชาแค่รับจ้างขนถุงหินกรวดไปส่งที่ปั๊มน้ำมันตามคำสั่ง

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 20 ก.ค. 2560 ที่ สถานีตำรวจทางหลวงสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร พ.ต.ท.สุพัฒน์ โชติไกรสิทธิ์ สารวัตรสถานีตำรวจ 5 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (สกลนคร) แถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายอนุชา เทียนเขตกิจ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 96 หมู่ 5 ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมโทรศัพท์มือ 2 เครื่อง กัญชาอัดแท่งห่อใส่ถุงพลาสติกใส 205 กิโลกรัมซึ่งซุกซ่อนภายในรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน ถห-1059 กทม. ใช้หินกรวดบรรจุถุงวางซ้อนกันที่ท้ายกระบะโดยเว้นช่องว่างไว้ตรงกลางเพื่อซุกซ่อนกัญชา แล้วนำแผ่นไม้อัดมาวางทับก่อนคลุมด้วยผ้าใบอีกชั้นหนึ่ง เพื่ออำพรางสายตาเจ้าหน้าที่
พฤติการณ์จับกุมในครั้งนี้ พ.ต.ท.สุพัฒน์ โชติไกรสิทธิ์ สารวัตรสถานีตำรวจ 5 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (สกลนคร) ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนส่งสิ่งผิดกฎหมาย จาก นครพนม ไป นครราชสีมา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่รถตรวจเขตออกตรวจพื้น และตั้งจุดสกัดกั้นในเส้นทางหลัก ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการลักลอบขนส่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำรถตำรวจทางหลวงตรวจเขต หมายเลข 4515 ตั้งจุดสกัดบริเวณสี่แยกบายพาส ถนนทางหลวง 241 ระหว่าง หลักกิโลเมตร 4-5 ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร จนในเวลา 04.00 น. ได้พบรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ เสริมกระบะข้าง สีเทา ต้องสงสัย จึงส่งสัญญาณไซเลนและแสดงตัวเพื่อเข้าตรวจค้น มีนายอนุชา เทียนเขตกิจ เป็นคนขับรถ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นรถ จนพบของกลาง จึงนำตัวนายอนุชา มาสอบสวนเพิ่มที่ สถานีตำรวจทาหงลวงสกลนคร
นายอนุชา เทียนเขตกิจ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2560 ได้รับจ้างขนส่งสินค้าเครื่องปั้นดินเผาจาก อ.โชคชัย .จ.นครราชสีมา ไปส่ง ที่ อ.เมืองมุกดาหาร เมื่อส่งของเสร็จ จึงโทรหา นายขุน ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ว่ามีงานให้วิ่งส่งของกลับไปยัง จ.นครราชสีมาหรือไม่ สักพัก นายขุน ได้โทรกลับหา นายอนุชา ว่าจะมีงานมีค่าจ้างให้ 10,000-20,000 บาท โดยไม่ได้บอกว่าจะขนสินค้าอะไร เพียงแค่บอกให้ นายอนุชาไปหาที่พักในจังหวัดนครพนม
จนกระทั่งวันที่ 19 ก.ค. 2560 ได้มี ชาย หญิง สองคนไม่ทราบชื่อสกุล นั่งรถสามล้อรับจ้าง เอาเงินมาให้กับ นายอนุชา จำนวน 3,000 บาท และเอารถยนต์กระบะของตนไปขนสิ่งของขึ้นรถ จนกระทั่ง เวลา 01.00 น. ของวันที่ 20 ก.ค. 2560 ชาย หญิง ดังกล่าวที่เอารถของนายอนุชาไป ได้นำรถกระบะมาส่งคืนพร้อมกับบรรทุกสิ่งของใส่หลังกระบะและปกปิดคลุมด้วยผ้าใบ เป็นอย่างดี และบอกว่าของหลังรถเป็นก้อนหินกรวดบรรจุใส่ถุง ให้ขับรถไปส่งที่ปั๊มน้ำมัน บริเวณ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และจะมีคนโทรเข้ามาหา เพื่อที่จะมาขับรถต่อ นายอนุชาจึงขับรถออกจากรีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับกุมตัว
ด้าน พ.ต.ท.สุพัฒน์ โชติไกรสิทธิ์ สารวัตรสถานีตำรวจ 5 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (สกลนคร) กล่าวว่าถ้ากัญชาล็อตนี้หลุดเข้าไปในภาคกลางหรือ ภาคใต้ได้ จะเป็นราคามูลค่าที่สูงมาก เกือบ 2 ล้านบาท เพราะว่าเป็นกัญชาหน้าฝน ที่เป็นความต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสกลนคร รถตรวจเขตแต่ละเขต รับผิดชอบ ให้กวดขันตั้งจุดสกัด ทางหลักและทางรอง เพื่อป้องกันปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายอย่างจริงจังตามคำสั่งของผู้บังคับชา

logoline