svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มกุฎราชกุมารซาอุฯ ใช้แผนเขี่ยคู่แข่ง

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวที่รู้สถานการณ์ภายในพระราชวงศ์ซาอุดิอาระเบียว่า มกุฏราชกุมารองค์ปัจจุบันทรงวางแผนกำจัดคู่แข่งให้พ้นทาง

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวที่รู้สถานการณ์ภายในพระราชวงศ์ซาอุดิอาระเบียว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน องค์มกุฏราชกุมารและพระโอรสองค์โปรดของกษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลลาซิส ทรงใช้แผนในการเขี่ยคู่แข่งออกจากราชบัลลังก์หลังจากทรงอ้างว่า อดีตมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน นาเยฟ ซึ่งมีศักดิ์เป็นพระเชษฐา ทรงติดยาแก้ปวด จนนำไปสู่การสละตำแหน่ง 
เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน นาเยฟ ทรงต้องพึ่งยาแก้ปวด ที่มีรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นมอร์ฟีน หลังทรงได้รับบาดเจ็บจากการถูกมือระเบิดฆ่าตัวตาย กดระเบิดต่อหน้าพระองค์ภายในพระราชวัง เมื่อปี 2552 และเรื่องนี้ ถูกใช้เป็นข้ออ้างให้ทรงถูกปลดออกจากตำแหน่ง ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของซาอุฯ ได้ปฏิเสธว่าไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ บนเส้นทางสู่ตำแหน่งมกุฏราชกุมาร และบอกว่า เรื่องนี้ถูกแต่งแต้มจนทำให้เหมือนภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดจนเกินไป
แหล่งข่าว บอกว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน นาเยฟ ทรงถูกกักบริเวณหลังถูกปลด แต่เจ้าหน้าที่ทางการอ้างว่า พระองค์ทรงมีกรณียกิจต้องต้อนรับอาคันตุกะตลอด รวมทั้งกษัตริย์ซัลมานและองค์มกุฎราชกุมาร 

logoline