svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สภาคองเกรสส์" จ้องสอบคนวงใน "ทรัมป์"

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุคคลเหล่านี้ รวมทั้งโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ลูกชายคนโต และจาเรด คุชเนอร์ ลูกเขยผู้ทรงอิทธิพล กำลังถูกคณะกรรมาธิการยุติธรรมของวุฒิสภา เรียกไปให้ปากคำเรื่องการเลือกตั้งประธานาธิบดี 2016 ที่ถูกระบุว่า มีรัสเซียเข้ามาแทรกแซงและกำลังถูกตรวจสอบหนักทั้งจากสภาคองเกรสส์และสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง หรือ FBI


ในรายชื่อของคณะกรรมาธิการ ระบุว่า ทรัมป์ จูเนียร์ ต้องเข้าให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการยุติธรรมฯ เมื่อวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมกับพอล มานาฟอร์ท ประธานการรณรงค์หาเสียง ส่วนคุชเนอร์ มีกำหนดจะเข้าให้การในวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 
การให้ปากคำของบุคคลเหล่านี้ ถูกกำหนดให้เป็นความลับ ท่ามกลางความคาดหมายว่า พวกเขาจะถูกสอบถามเรื่องการพบปะกับนาตาเลีย เวเซลนิตสกายา ทนายความชาวรัสเซีย ที่ทรัมป์ ทาวเวอร์ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2559 โดยเป็นการนัดพบกันผ่านอีเมล ที่ทรัมป์ จูเนียร์ ก็หมายมั่นที่จะได้ข้อมูลที่สามารถทำลายฮิลลารี คลินตัน 
ด้านทนายรัสเซีย ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว RT ว่า เธอก็พร้อมจะให้เข้าให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการและชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เธอบอกด้วยว่า สิ่งที่พูดกับทรัมป์ จูเนียร์ ในวันนั้น เป็นเรื่องโครงการรับเด็กรัสเซียเป็นบุตรบุญธรรมในสหรัฐฯ และกฎหมายคว่ำบาตรของสหรัฐฯ รวมทั้งเธอก็ไม่ได้ทำงานให้รัฐบาลรัสเซียด้วย

logoline