svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกยึดรีสอร์ทรุกที่ถมทะเลกว่า 39 ไร่

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนธิกำลังเข้าปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า บุกรุกป่าชายเลน ในอำเภอท่าใหม่และอำเภอแหลมสิงห์ ของจังหวัดจันทบุรี

ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร่วมกับศูนย์พิทักป่า ได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดย พันเอก พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป 4 กอ รมน ร่วมกับนาย รัชชัย พรพา ชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาว กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นายภุชงค์ สฤษฏีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ชุดปฏิบัติการพิเศษพยัคไพร กรมป่าไม้  ร่วมกับบูรณาการสนธิกำลัง ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง  ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี อัตรากำลังกว่า ร้อยนาย ตรวจสอบการบุกกรุกป่าชายเลนของเอกชนในพื้นที่ สองอำเภอ คือ อำเภอท่าใหม่ และอำเภอแหลมสิง ตามแผนแม่บทแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้การบุกรุกที่ดินของรัฐ และการบริหารทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน 
โดยหลังจากวางแผนการทำงาน ณ ที่ทำการเขตห้ามล่าพันธ์สัตว์ป่าคุ้งกระเบน ตามแผนปฏิบัติการต่อกลุ่มนายทุน ผู้บุกรุกปลูกยางพาราและสร้างสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ของกรมป่าไม้ ซึ่งมีทั้งหมด 3 จุด ในพื้นที่อำเภอท่าใหม่และอำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี และจากการลงพื้นที่ ในการตรวจสอบพบว่า มีการบุกรุกพื้นที่ป่าชายเลนและมีการถมทะเลออกไป โดยจุดที่ 1 บริเวณ บ้านเรือรีสอร์ท บุกรุกพื้นที่กรมป่าไม้ 8 ไร่  จุดที่ 2 ซีเชล  วิลเลส รีสอร์ท  บุกรุกพื้นที่กรมอุทยานแห่งชาติ 10 ไร่ และจุดที่ 3 ภูฟ้ารีสอร์ท  บุกรุกพื้นที่ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จำนวน 21 ไร่ รวมพื้นที่ 3 จุด กว่า 39 ไร่.

logoline